ไม่พบผลการค้นหา
'จาตุรนต์' ย้ำฝ่ายรัฐต้องยุติความคิดสร้างความเกลียดชัง หยุดคุกคามประชาชนด้วยกฎหมายก่อนถึงนัดชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย. พร้อมกล่าวถึงการเฟ้นหา รมว.คลังเพิ่มเติม แม้นายกฯ จะอ้างตัวเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ แต่ก็แปลกประหลาดที่ไม่มีทีมเศรษฐกิจ

'จาตุรนต์ ฉายแสง' อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมของแนวร่วมธรรมศาสตร์ และกลุ่มประชาชนปลดแอก ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 19 ก.ย. 2563 เพื่อทวงถามความคืบหน้าหลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมมีข้อเรียกร้องเสนอต่อรัฐบาล โดยฝากย้ำเตือนไปยังฝ่ายรัฐ ให้ยุติความคิดในการพยายามสร้างความเกลียดชังและคุกคามโดยการใช้กฎหมายกับประชาชน 

นอกจากนี้เขายังเห็นว่า 'รัฐบาล' ควรเป็นฝ่ายที่พยายามส่งเสริมให้เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นให้เป็นไปตามครรลองประชาธิปไตย ก็จะไม่เกิดปัญหาความรุนแรง เพราะหากเทียบกับการเคลื่อนไหวในอดีตจะพบว่า ความรุนแรงมักเกิดจากผู้มีอำนาจที่ไม่ยอมรับความเห็นที่แตกต่าง 

ขณะเดียวกัน จาตุรนต์ระบุว่า อยากเห็นนักเรียนนักศึกษารักษาบรรยากาศการเคลื่อนไหวเรียกร้องตามกระบวนการและครรลองของประชาธิปไตยโดยสันติวิธีแบบนี้ต่อไป และหากสามารถสื่อสารกับประชาชนแต่ละกลุ่มอาชีพที่เดือดร้อนและต้องการเห็นการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง ก็จะทำให้มีแนวร่วมมากขึ้น  

เมื่อมีการถามถึงกระแสข่าวเรื่องการเคลื่อนไหวผลักดันให้ 'สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์' รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ขึ้นเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง ควบรองนายกรัฐมนตรีนั้น จาตุรนต์ชี้ว่า หากเป็นเช่นนั้น ก็จะหมายถึงรัฐบาลหาใครมาดำรงตำแหน่งไม่ได้แล้ว แม้หากเข้ามาก็ยังไม่สามารถทำอะไรได้ หรือต้องอยู่ภายใต้การครอบงำกดดันของฝ่ายการเมือง ก็ไม่มีใครต้องการเข้ามา

และหากจัดสรรตำแหน่งตามโควต้าพรรคการเมืองก็เท่ากับว่ารัฐบาลขาดผู้ที่มีความรู้ความสามารถมาแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และสะท้อนว่ารัฐบาลนี้ไม่มีทีมเศรษฐกิจ ทำให้การทำงานด้านเศรษฐกิจอ่อนแอไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ก่อนจะทิ้งท้ายว่าแม้นายกรัฐมนตรีจะเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ แต่ก็แปลกประหลาดที่ไม่มีทีมเศรษฐกิจ