ไม่พบผลการค้นหา
สาวเมืองตลาดน้ำดำเนินสะดวก เก็บเบงค์ 50 บาท ใส่ถังน้ำดื่มเก่าขนาดใหญ่ แบบที่โซลเชียลแนะนำมาเป็นเวลา 1 ปี จนเต็มถังพอนำออกมานับได้เงินเกือบ 6 หมื่นบาท เผยจะนำมาเป็นค่าเทอมลูกและเก็บเป็นขวัญถุง และตั้งเป้าจะเก็บต่อเป็นปีที่ 2

โลกโซเชียลในจังหวัดราชบุรี ได้มีการแสดงความคิดเห็นและชื่นชม พร้อมทั้งถูกใจ และติดว้าว ผู้ใช้ facebook ที่ใช้ชื่อว่า “Parinatra Soonklang” โพสภาพถ่ายที่มีการเจาะก้นถังและเทเงิน ธนบัตรฉบับละ 50 บาท จำนวนมาก อยู่ในถังน้ำดื่มขนาดใหญ่สีขาวขุ่น พร้อมระบุข้อความว่า “1 ปีกับการเป็นโสด..มีเงินเก็บ 59,750 บาท พร้อมทั้งติด #ชีวิตดี๊ดี #ได้แรงบันดาลใจจากคนอื่น_เห็นเขาเก็บเงิน_ก็เลยลองเก็บมั่ง #รักพี่อย่ายืมตังค์เพราะอยู่ลำพังก็ไม่มีจะแ…(ด)...กอยู่แล้ว” โดยมีผู้เข้ามาแสดงความชื่นชมจำนวนมาก

19_01_06-23_41_15.jpg


ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปพบกับเจ้าของโพสต์ดังกล่าว ชื่อว่า น.ส.ปริณตรา ศูนย์กลาง อายุ 33 ปี อาศัยอยู่ที่ ตำบลบ้านไร่ อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี เป็นเจ้าของร้านน้องอั่งเปาไก่สด พร้อมเปิดเผยว่า เป็นแม่ค้าขายไก่ตามตลาดนัดต่างๆ ได้หยอดธนบัตรฉบับละ 50 บาท ไว้ในถังน้ำดื่มขนาดใหญ่ที่มีสีขาวขุ่น ซึ่งเป็นถังน้ำดื่มที่ชำรุด ด้วยความเสียดายจึงนำมาทำเป็นกระปุกออมสิน เหมือนกับที่ได้อ่านใน facebook ที่มีคนแชร์ต่อๆกันมา

19_01_06-23_42_42.jpg


น.ส.ปริณตรา กล่าวว่า เมื่อได้รับเงินจากลูกค้าเป็นแบงค์ 50 บาท จะเลือกใบที่ใหม่ นำมาหยอดใส่ถังไว้ วันไหนได้มากก็หยอดมาก วันไหนได้น้อยก็หยอดน้อย เริ่มทำตั้งแต่ช่วงปลายปี 2560 เป็นต้นมา จนมาเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา เป็นเวลาประมาณ 1 ปี เมื่อธนบัตรเต็มถังน้ำดื่ม จึงนำธนบัตรออกมานับลองดูว่า ปรากฎว่าได้หยอดเงินสะสมทั้งหมด จำนวน 59,750 บาท รู้สึกดีใจมาก เพราะว่าลองเก็บแล้ว ไม่คิดว่าจะได้เงินมากขนาดนี้ จากนี้ก็จะนำเงินไปใช้เป็นค่าเทอมของลูกส่วนหนึ่ง ไว้ใช้จ่ายในครัวเรือนส่วนหนึ่ง และอีกส่วนจะเก็บไว้เป็นเงินขวัญถุง มันอาจจะดูไม่มาก เพราะแต่ก็ภูมิใจที่ได้เก็บเงินถือว่าเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับตัวเอง หลังจากนี้จะเริ่มเก็บอีกเป็นปีที่ 2

19_01_06-23_41_26.jpg