ไม่พบผลการค้นหา
รัฐบาลเกาหลีใต้ขอความร่วมมือปิดผับ บาร์ และสถานบันเทิง 1 เดือน หลังพบผู้ติดเชื้อใหม่ 15 รายจากผับย่าน 'อิแทวอน' ในโซล คาดอาจมีผู้ได้รับเชื้อถึง 1,500 รายจากผับย่านดังกล่าว

หน่วยงานควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ (KCDC) รายงานว่า พบกลุ่มผู้ติดเชื้อรายใหม่อย่างน้อย 13 คนซึ่งทุกคนได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อจากชายวัย 29 ปีรายหนึ่งที่เข้าไปเที่ยวผับแห่งหนึ่งในย่านอิแทวอนของโซลเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และทุกคนที่ติดเชื้อนั้นพบว่าไม่ได้สวมหน้ากาอนามัยขณะเข้าไปในผับ

KCDC รายงานว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 12 จาก 13 รายนั้นล้วนเป็นผู้ที่เข้าไปเที่ยวในผับที่ย่านอิแทวอนและผู้ติดเชื้อรายใหม่ล้วนมีอายุระหว่าง 19-37 ปี ซึ่งมีผู้ติดเชื้อเป็นชาวต่างชาติ 3 รายและ 1 รายเป็นเจ้าหน้าที่ทางทหาร

สื่อของเกาหลีใต้รายงานว่า ชายผู้เป็นพาหะวัย 29 ปีนั้นได้เข้าไปเที่ยวผับถึง 5 แห่งในคืนวันศุกร์ที่ 1 พ.ค.จนถึงช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีการประเมินว่าในช่วงคืนดังกล่าวจะมีผู้เข้าไปเที่ยวในผับที่ชายคนดังกล่าวอย่างน้อย 1,510 คน

ทางด้านรัฐบาลเกาหลีใต้ออกประกาศเมื่อวันศุกร์(8 พ.ค.) ขอความร่วมมือผับและบาร์ทุกแห่งในประเทศปิดให้บริการเป็นระยะเวลา 1 เดือน โดยจะมีผลตั้งแต่เวลา 20.00 น.ในวันศุกร์นี้

นอกจากนี้หลังจากเกิดการติดเชื้อเป็นกลุ่มใหญ่อีกครั้งจากย่านอิแทวอน รัฐบาลเกาหลีใต้ได้มีแผนจัดทำการติดตามและบันทึกข้อมูลของผู้เข้าใช้บริการผับและบาร์เช่นกันเพื่อติดตามผู้เข้าใช้บริการและป้องกันการแพร่กระจายเชื้อในอนาคต

เมื่อวันพุธที่ผ่านมารัฐบาลเกาหลีใต้ประกาศลดความเข้มงวดของมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมลง หลังจากยอดผู้ติดเชื้อภายในประเทศของเกาหลีใต้ลดลงเป็น 0 รายติดต่อกันหลายวัน และได้กำหนดให้ประชาชนหันไปใช้มาตรการใช้ชีวิตแบบมีระยะห่าง (everyday life quarantine) แทน

ปัจจุบันเกาหลีใต้มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 10,822 ราย และมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อ 256 ราย

ที่มา yonhap / koreaherald

ข่าวที่เกี่ยวข้อง