ไม่พบผลการค้นหา
ไทบ้านเดอะซีรีส์ ดึงวงไอดอล BNK48 ร่วมแสดงภาพยนตร์ 'ไทบ้าน X BNK48' ด้านผู้จัดมั่นใจขยายฐานแฟนคลับของทั้งสองกลุ่มที่มีอยู่แล้ว ผ่านการถ่ายทอดวัฒนธรรมของทั้งสองฝั่ง ที่จะสอดแทรกอยู่ในเรื่อง หวังรายได้ทะลุ 100 ล้าน และส่งภาพยนตร์ออกต่างประเทศ

เซอร์ไพรส์วงการภาพยนตร์ไทยและเหล่าแฟนคลับ เมื่อ 2 ค่าย ต่างสไตล์นำศิลปินของตัวเองมาร่วมงานกัน โดย บริษัท เซิ้ง โปรดักชั่น แอนด์ ออแกไนเซอร์ จำกัด ผู้ผลิตภาพยนตร์อีสาน ไทบ้านเดอะซีรีส์ รวมถึงผลงานเพลงมากมาย และ บริษัท บีเอ็นเค 48 ออฟฟิศ จำกัด ผลิตศิลปินชื่อดัง BNK48 จับมือกัน ร่วมสร้างภาพยนตร์เรื่องใหม่ ‘ไทบ้าน X BNK48’ ที่จะถ่ายทอดเรื่องราววัฒนธรรมอีสานผ่านนักแสดงจากภาพยนตร์ไทบ้าน ผสมผสานกับกลุ่มคนในเมือง

โดยมีสาวๆ จากวง BNK48 ทั้ง 8 คน มาร่วมแสดง ซึ่งตัวแทนจากวง BNK48 ทั้ง 8 คน ต้องมาทำภารกิจลับ โดยต้องออกซิงเกิลเพลงหมอลำทั้ง 8 คน จึงถูกส่งให้ไปเรียนรู้และใช้ชีวิตอยู่กับคนอีสาน เพื่อให้เข้าใจวัฒนธรรม และสื่อสารออกมาเป็นเพลงหมอลำในแบบฉบับ BNK48 ได้ดีที่สุด


บวงสรวงไทบ้านเดอะซีรี่และBNK

สำหรับรายชื่อนักแสดงจากวง BNK48 ได้แก่ เนย - กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล, โมบาย - พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค, แก้ว - ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ, น้ำหนึ่ง - มิลิน ดอกเทียน, ปูเป้ - จิรดาภา อินทจักร, ไข่มุก - วรัทยา ดีสมเลิศ, น้ำใส - พิชญาภา นาถา, ตาหวาน - อิสราภา ธวัชภักดี และนักแสดงนำจากภาพยนตร์ไทบ้านเดอะซีรีย์ ได้แก่ ด้งเด้ง - ณัฐวุฒิ แสนยะบุตร, ตาต้า - ชาติชาย ชินศรี, ต้องเต - ธิติ ศรีนวล, เฟิร์ส - ธนาดล บัวระบัติ, เตเต้ - สมชาย สายอุทา, นะโม - ธันวาพร นาสมบัติ ร่วมด้วย ก้อง ห้วยไร่ กำกับภาพยนตร์โดย สุรศักดิ์ ป้องสร และ ธิติ ศรีนวล ผู้กำกับภาพยนตร์ไทบ้านเดอะซีรีส์ภาค 1, 2.1 และ 2.2 


บวงสรวงไทบ้านเดอะซีรี่และBNKบวงสรวงไทบ้านเดอะซีรี่และBNK

ด้าน นาย สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้อำนวยการสร้างไทบ้านเดอะซีรีส์ และ นาย จิรัฐ บวรวัฒนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท BNK48 ให้สัมภาษณ์กับ วอยซ์ ออนไลน์ ว่า โปรเจกต์นี้มีการพูดคุยกันทั้งสองฝ่าย เนื่องจากขณะนี้ BNK48 กำลังได้รับความนิยม

ขณะเดียวกัน ภาพยนตร์ไทบ้านเดอะซีรีส์ก็ได้รับกระแสจากผู้ชมอย่างสูงในภาคอีสาน แต่ยังไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มคนดูในเมือง หรือในกรุงเทพมหานครได้ เนื่องจากว่าเป็นภาพยนตร์ภาษาอีสานร้อยเปอร์เซ็นต์ และถือเป็นเรื่องที่ดีที่จะนำวัฒนธรรมอีสาน มาผสมผสานกับวัฒนธรรมภาคกลาง


บวงสรวงไทบ้านเดอะซีรี่และBNK

นาย จิรัฐ กล่าวว่า การร่วมมือกันครั้งนี้คาดหวังว่าคนภาคกลาง, แฟนๆ BNK48 รวมถึงกลุ่มแฟนคลับประเทศญี่ปุ่นจะได้เรียนรู้จักวัฒนธรรมอีสานผ่านน้องๆ และภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้เห็นความสนุกสนานของวิถีการเป็นอยู่ของคนไทย

นอกจากนี้ ยังหวังอีกว่าเป็นโอกาสดี ที่ BNK48 จะได้ขยายฐานแฟนภาคอีสาน โดยเฉพาะที่ จ.ศรีษะเกศ เพราะภาพยนตร์ไทบ้านXBNK48 จะถ่ายทำที่จังหวัดนี้เป็นหลัก และขยายตัวออกไปยังพื้นที่อีสาน จังหวัดอื่นๆ เพิ่มเติม และคาดหวังว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะได้ออกฉายต่างประเทศแน่นอน

ส่วนวิธีการคัดเลือกนักแสดง นาย จิรัฐ กล่าวว่า ด้วย Mood and Tone ของเรื่องนี้มีความสนุกสนาน เพราะฉะนั้นน้องๆ ที่คัดเลือกมาก็จะเป็น สายฮา เรื่องราวก็คือน้องๆ ต้องไปเรียนรู้วัฒนธรรมอีสาน ไปเรียนรู้วิธีการร้องหมอลำ ซึ่งแต่ละคนไม่ต้องฝึกอะไรมาก เพราะในเรื่องแต่ละคนก็คือ BNK48 ที่ไปเรียนรู้วัฒนธรรม ไปเรียนรู้เรื่องราวของอีสาน เขาไม่จำเป็นต้องพูดอีสานได้ โดยพวกเขาจะเป็นตัวแทนของคนภาคกลาง ที่ตอนแรกอาจจะไม่คุ้นชินกับภาษา แต่ฟังไปเรื่อยๆ ก็จะคุ้นเคย และชื่นชอบ ซึ่งในฐานะผู้จัดก็เป็นอีกหนึ่งของความท้าทาย โดยคาดหวังว่าภาพยนตร์ภาคนี้จะทำรายได้ทะลุ 100 ล้านบาท


บวงสรวงไทบ้านเดอะซีรี่และBNK

ด้านนักแสดงจากวง BNK48 กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของจักรวาลไทบ้าน ซึ่งตอนแรกก็รู้สึกแปลกใจ เพราะคิดว่า BNK48 จะเข้ากับพวกพี่ๆ (ไทบ้าน) ไหม โดยในเรื่องนี้ทุกคนเล่นเป็นตัวเองก็คือ BNK48 และคิดว่าเป็นภาพยนตร์ที่น่าสนใจมากๆ เพราะตัวบทจะแตกต่างจากชีวิตจริง ต้องไปเรียนรู้ที่ต่างจังหวัด ซึ่งปกติก็จะอยู่แต่ในเมือง ขณะเดียวกันก็ไม่เคยร้องเพลงหมอลำมาก่อน คิดว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายมากๆ โดยก่อนหน้านี้ได้ไปเวิร์คช็อปการแสดง และลองพูดภาษาอีสานมาบ้างแล้ว

ขณะที่นักแสดงกลุ่มไทบ้าน เผยว่า การมาร่วมงานกับวง BNK48 ครั้งนี้เป็นอะไรที่แปลกใหม่ โดยทั้งสองกลุ่มมีแฟนคลับที่เหนียวแน่น และแยกกลุ่มกันอย่างชัดเจน เชื่อว่าหากแฟนๆ ทั้งสองกลุ่มมารวมกันก็จะเป็นเรื่องที่ดี และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ทำงานร่วมกับน้องๆ


บวงสรวงไทบ้านเดอะซีรี่และBNKบวงสรวงไทบ้านเดอะซีรี่และBNK

โดยภาพยนตร์ ไทบ้านXBNK48 มีพิธีบวงสรวงไปเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (2 มี.ค.) และได้ถ่ายทำไปบ้างแล้วบางส่วน ซึ่งโลเคชั่นหลักในการถ่ายทำ คือจ.ศรีษะเกศ และกรุงเทพมหานคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :