ไม่พบผลการค้นหา
'มนพร' เผย 'เศรษฐา' ทูลเกล้าฯ 'รมว.ต่างประเทศ' คนใหม่เรียบร้อยแล้ว ยัน ‘เพื่อไทย’ ทำงานกับรัฐบาลเพื่อประชาชน เชื่อ 'สุริยะ' นั่งควบรองนายกฯ งานกระทรวงคมนาคมไร้ติดขัด ชี้เป็นโอกาสดีสร้างประโยชน์-พัฒนาประเทศ

วันที่ 30 เม.ย. มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม กล่าวถึง การลาออกของปานปรีย์ พหิทธานุกร อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.การต่างประเทศ จะมีแรงกระเพื่อมภายในพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ว่า ตำแหน่งทางการเมืองก็มีทั้งคนเข้าและคนออก ซึ่งตนขอส่งกำลังใจให้กับรัฐมนตรีที่ไม่ได้รับตำแหน่งในครั้งนี้ และการเป็นนักการเมืองต้องยอมรับสภาพ ในสิ่งที่เราได้รับมอบหมายงาน แต่สาระสำคัญคือการทำหน้าที่เพื่อประชาชน ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งใด ซึ่งทุกคนที่อยู่ในพรรคเพื่อไทยก็จะต้องร่วมไม้ร่วมมือกับรัฐบาล และคนที่เป็น สส.ก็จะต้องทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง 

ส่วนกรณีของ ปานปรีย์ ตนก็เคารพการตัดสินใจ และพรรคเพื่อไทย ในความเป็นสถาบันทางการเมือง เรายึดในตัวอุดมการณ์ของพรรคและตัวบุคคล ซึ่งสมาชิกพรรคก็ถือเป็นส่วนหนึ่ง 

แต่ทั้งหมดทั้งมวลตน ก็ทราบว่า เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ทูลเกล้าฯ รมว.การต่างประเทศคนใหม่ แล้ว ดังนั้นตนเข้าใจว่าคนที่ออกไปและคนที่เข้ามาใหม่ ก็ทุ่มเทการทำงานให้กับรัฐบาลและประชาชน


เชื่อ 'สุริยะ' นั่งควบรองนายกฯ งาน ก.คมนาคมไร้ติดขัด

มนพร กล่าวถึงกรณี สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นั่งควบ รองนายกรัฐมนตรี จะทำให้การทำงานในกระทรวงง่ายขึ้นหรือไม่ ว่า การรับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีของสุริยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จริงๆแล้วในกระทรวงมีการแบ่งงานรัฐมนตรีช่วยทั้งสองคนแล้ว และนายสุริยะดูแลกระทรวงอื่นๆด้วย ซึ่งงานภายในกระทรวงก็ไม่สะดุดอะไร ฉะนั้นประเด็นที่สร้างประโยชน์ให้กับประชาชนและดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงคมนาคมก็ทุ่มเททำงานมาโดยตลอด

ทั้งนี้ มองว่าการเพิ่มงานที่ได้รับมอบหมาย ตนเชื่อว่า สุริยะ ทำได้ดี เพราะเคยดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีมาก่อน และจากการเดินทางไปต่างประเทศกับนายกรัฐมนตรีบ่อยๆ ก็จะหาสิ่งแปลกใหม่มาพัฒนาประเทศ พร้อมย้ำว่า เป็นโอกาสที่ดีที่จะเชื่อมโยงรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม