ไม่พบผลการค้นหา
'จักรพล' อัดผู้นำรัฐบาลทำงานไม่เป็น คนเก่งเมินร่วมงาน เพื่อไทยเตรียมชำแหละงบ ฟ้องประชาชนรัฐบาลจัดงบเอื้อนายทุน

จักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในการประชุมอภิปรายงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 ในวาระ 2 ที่จะมีขึ้น โดยทางพรรคเพื่อไทยจะอภิปรายเพื่อชี้ให้เห็นว่าการจัดทำงบประมาณรายจ่ายของรัฐบาล เป็นการจัดทำงบประมาณที่ไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

รวมทั้งการดำเนินการจัดงบประมาณ ไม่ช่วยแก้ปัญหาหรือฟื้นฟูประเทศ ทั้งนี้ภายหลังจากวิกฤติโควิด-19 รัฐบาลต้องจัดงบประมาณเพื่อพัฒนาประเทศ และฟื้นฟูธุรกิจ แต่รัฐบาลยังคงความสำคัญกับงบประมาณ ที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ เช่น การก่อสร้าง จัดซื้ออาวุธยุทธโธปกรณ์ ซึ่งไม่ตอบโจทย์ประเทศ

จักรพล กล่าวด้วยว่า รัฐบาลควรที่จะจัดงบประมาณ เพื่อก่อให้เกิดธุรกิจใหม่ๆ มีนักธุรกิจหน้าใหม่เพื่อสร้างรายได้ให้กับประเทศ แต่รัฐบาลกลับให้ความสำคัญกับบรรดานายทุนที่มีความใกล้ชิด การทำโครงการที่เอื้อประโยชน์กับนายทุนมากกว่าเอื้อประโยชน์ให้กับประชาชน

นอกจากนี้ด้วยการจัดงบประมาณสูงถึง 3.3 ล้านล้านบาท ด้วยสภาพเศรษฐกิจและรายได้ที่รัฐจัดเก็บไม่เพียงพอกับรายจ่าย เชื่อว่ารัฐเตรียมกู้เงินเพื่อมาโป๊ะงบประมาณ จนเต็มเพดานเงินกู้อย่าแน่นอน รวมทั้งเศรษฐกิจไทยก็จะทรุดต่อเนื่องยาวนาน ในขณะที่รัฐบาลแก้ปัญหาไม่เป็น คนไทยเปรียบเหมือนคนไข้ ในห้องไอซียูแต่รัฐบาลกลับปล่อยให้ตายโดยไม่เหลียวแล รวมทั้งไม่มีคนที่มีความรู้ความสามารถกล้ามาร่วมงานกับรัฐบาลนี้ เพราะผู้นำรัฐบาลทำงานไม่เป็น สุดท้ายเศรษฐกิจไทยคงไร้ทางฟื้น