ไม่พบผลการค้นหา
ปากีสถานเร่งขอความช่วยเหลือนานาชาติท่ามกลางวิกฤตน้ำท่วม รายงานผู้เสียชีวิตล่าสุดคืออย่างน้อย 1,033 ราย

​ทางการปากีสถานรายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตที่ 1,033 รายหลังต้องเผชิญกับเหตุอุทกภัยครั้งสำคัญ โดยในช่วงเวลาเพียง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตเพิ่มมากถึง 119 ราย อันเป็นเหตุมาจากฝนที่ตกกระหน่พลงมาอย่างต่อเนื่องอย่างหนักในหน้ามรสุม แม้ปากีสถานจะเจอกับสถานการณ์น้ำท่วมอยู่บ่อยครั้ง แต่ประชาชนชี้ว่าฝนตะกระหน่ำครั้งนี้แตกต่างจากสิ่งที่พวกเขาเคยเจอมาในชีวิต

ขณะนี้สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และนานาชาติได้ส่งความช่วยเหลือเบื้องต้นไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ปากีสถานกำลังต้องการความช่วยเหลือทางการเงินอีกมากเพราะความเสียหายยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

ผู้คนจำนวนมากในแคว้นสินธ์เผชิญกับภาวะขาดแคลนอาหารอย่างหนัก ผู้สื่อข่าว BBC ชี้ว่าผู้คนมากมายเฝ้ารออาหารอย่างหิวโหย บางคนมีเพียงข้าวสารธัญพืช แต่พวกเขาต้องการเงินเพื่อเข้าถึงของจำเป็นต่างๆ ในชีวิต ขณะที่ประชาชนจำนวนไม่น้อยต้องเผชิญกับภาวะไร้ที่อยู่อาศัย

สำนักข่าว BBC รายงานว่าแม้รัฐบาลของปากีสถานกำลังเร่งทำทุกอย่างที่จะสามารถทำได้ในการควบคุมสถานการณ์และช่วยเหลือชีวิตประชาชน ผู้แทนจากกระทรวงมหาดไทยปากีสถานยืนยันว่ายังต้องการความช่วยเหลือจากนานาชาติอีกมาก เพราะปากีสถานต้องเผชิญกับวิกฤตเศรษฐกิจซึ่งก่อนหน้านี้มีแนวโน้มจะดีขึ้น จนกระทั่งเกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่ยังไม่มีทีท่าจะทุเลาลง