ไม่พบผลการค้นหา
หญิงจีนเรีกยร้องค่าเสียหายจากร้านชาบูชื่อดัง Haidilao หลังพบผ้าอนามัยในหม้อชาบู 2 วันติดกัน โดยเรียกค่าชดเชยเกือบ 5 ล้านบาท ขณะที่ทางร้านยอมจ่ายค่าชดเชยให้ 4,000 บาท

เซาท์ไชน่ามอนิ่งโพสต์ รายงานว่า หญิงชาวจีน แซ่หนี่ ลูกค้าร้านชาบู Haidilao สาขาเมืองเซินเจิ้น เรียกร้องค่าเสียหายจากทางแบรนด์ชาบูชื่อดังนี้กว่า 1 ล้านหยวน หรือประมาณเกือบ 5 ล้านบาท หลังจากที่พบแผ่นกระดาษ ซึ่งมีลักษณะเหมือน ผ้าอนามัยในหม้อชาบูที่เธอรับประทานเมื่อคืนวันศุกร์สัปดาห์ที่ผ่านมา ( 28 ก.ย. ) โดยเธอและเพื่อนของเธอได้โพสต์คลิปวิดีโอจากร้านชาบูดังกล่าวในโซเชียลมีเดียของจีน ก่อนจะกลายเป็นไวรัลในเวลาต่อมา 

จีน.png

ตามรายงานของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น กล่าวว่า เธอและเพื่อนของเธอที่เข้าไปรับประทานอาหารในร้านดังกล่าวขอพูดคุยกับผู้จัดการร้าน เพื่อหารือในเรื่องดังกล่าว แต่บางช่วงของการหารือ เธอมีอารมณ์โกรธจนทำลายทรัพย์สินของทางร้านจนพนักงานในร้านต้องโทรศัพท์เรียกตำรวจ

ทั้งนี้ เมื่อตำรวจท้องถิ่นมาถึงได้ตัดสินให้นางหนี่จ่ายค่าเสียหายให้แก่ทางร้าน และได้นำวิดี��อของนางหนี่ไปดำเนินการสืบสวนต่อไป และทางร้านชาบูสาขาดังกล่าวได้ยินยอมจ่ายค่าชดเชยให้ทั้งคู่เป็นจำนวนเงิน 800 หยวน หรือประมาณ 4,000 บาท

อย่างไรก็ตามสื่อจีนยังรายงานอีกว่า ในคืนวันเสาร์(29 ก.ย.) ทางตำรวจท้องถิ่นได้รับแจ้งว่า ในร้านชาบูอีกสาขาในเมืองเซินเจิ้นมีการพบเจอผ้าอนามัยในหม้อชาบูอีกจากนางหนี่ พร้อมทั้งเรียกร้องค่าชดเชยจากร้านสาขาดังกล่าวเช่นกัน

เมื่อเร็วๆนี้ Haidilao สาขาหนึ่งในมณฑลยูนนานได้ถูกร้องเรียนจากลูกค้าหญิงว่า พบแมงสาบในหม้อชาบูของเธอ ถึง 2 ครั้งใน 2 สาขาในมณฑลดังกล่าว โดยเรียกร้องค่าเสียหายจำนวน 1 ล้านหยวนในครั้งแรก ก่อนจะเพิ่มเป็น 3 ล้านหยวนในเวลาต่อมา แต่อย่างไรก็ตามทางร้านได้ปฏิเสธการจ่ายค่าชดเชยให้ทั้งหมด

เมื่อปีที่แล้วมีคลิปไวรัลที่อ้างว่าเป็นร้านชาบู Haidilao 2 สาขาในปักกิ่งพบหนูอยู่ในครัว ขณะที่จานและอุปกรณ์รับประทานถูกล้างด้วยไม้กวาดและเช็ดด้วยผ้าสกปรก

Haidilao เป็นร้านชาบูชื่อดังจากจีนมีสาขากว่า 300 แห่งในจีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สิงคโปร์และสหรัฐฯ และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมารอยเตอร์รายงานว่า HaidilaoInternational Holding ระดมทุนจากตลาดหุ้นได้กว่า 1,000ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีแผนนำไปปรับปรุงความปลอดภัยและมาตรฐานของอาหาร โดยนำเข้าเทคโนโลยีสมัยใหม่ เข้ามาติดตั้งในครัวของร้าน นอกจากนี้ ทางHaidilao ยังมีแผนขยายสาขาอีกกว่า 200 แห่งภายในปี 2018 นี้ โดยมี 15-20 สาขาที่อาจจะอยู่นอกประเทศจีน โดยมีแผนเปิดในอังกฤษ ออสเตรเลีย แคนาดา และมาเลเซีย

ที่มา SCMP / Reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง