ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' นำ ครม. ผู้นำเหล่าทัพ ตบเท้าเข้าอวยพรปีใหม่ 'พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์' หลังได้รับตำแหน่งประธานองคมนตรี โดยประธานองคมนตรี ให้กำลังใจรัฐบาลพร้อมขอฝากบ้านเมืองไว้ด้วย

ที่มูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เปิดโอกาสให้คณะบุคคลเข้าอวยพรปีใหม่ และแสดงความยินดีหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งประธานองมนตรี เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยมีคณะต่างๆ เข้าอวยพร ประกอบด้วย พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รอง ผบ.ทบ. พล.อ.ชัยชนะ นาคเกิด รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.ท.ภูมิพัฒน์ จันทร์สว่าง ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (ผบ.นสศ.) รวมถึงนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ 

ทั้งนี้นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตกใจเหมือนกันที่เป็นส.ส.คนเดียวที่มา ซึ่งเพื่อนของตนก็เป็นกรรมการมูลนิธิฯ ด้วย เมื่อพล.อ.สุรยุทธ์เห็นตนก็ตกใจ ทั้งนี้รู้จักพล.อ.สุรยุทธ์ตั้งแต่ปี 2549 ได้คุยกับท่านครั้งเดียว ตอนที่มายื่นหนังสือถึงพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ส่วนใหญ่จะเจอกับพล.อ.เปรม ตอนนั้นในเหตุการม็อบโรงเรียนบดินทร์เดชาฯ เวลามีเรื่องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก็หลบเข้าบ้านพล.อ.เปรมซึ่งพล.อ.สุรยุทธ์คงจำตนได้

สุรยุทธ์ ประธานองคมนตรี ประยุทธ์ 12427.jpgสุรยุทธ์ ประธานองคมนตรี ประยุทธ์ _29712428.jpg

จากนั้นเป็นคณะของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม นำคณะรองนายกรัฐมนตรี ประกอบด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนขึ้นไปบันทึกภาพภายในอาคาร

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวซึ่งรออยู่ด้านล่างได้สอบถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ว่าประธานองคมนตรีฝากอะไรบ้าง โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ”ท่านก็ให้พร ฝากกันไปฝากกันมา ฝากบ้านฝากเมือง และให้ทำงานกันต่อไป” ขณะที่พล.อ.ประวิตร กล่าวสั้นๆว่า “ให้กำลังใจ”