ไม่พบผลการค้นหา
"วทันยา วงษ์โอภาสี" ฟ้องหมิ่น "ช่อ พรรณิการ์" แล้ว ศาลนัดไต่สวนครั้งแรก 24 กุมภาพันธ์ 63 ยันไม่เคยดำรงตำแหน่งหรือมีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับ "เนชั่นมัลติมีเดียกรุ๊ป"

นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวที่รัฐสภา เกี่ยวกับการดำเนินคดีกับ นางสาวพรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคอนาคตใหม่ กรณีพาดพิงว่าตนเองเกี่ยวข้องกับการเป็นเจ้าของกิจการสื่อในเครือเนชั่นว่า ได้มอบหมายให้ทนายความฟ้องร้องคดีต่อศาลอาญา เอาผิดนางสาวพรรณิการ์ ในฐานหมิ่นประมาทและหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาเพื่อปกป้องสิทธิและศักดิ์ศรีของตัวเองและคู่สมรส เนื่องจากนางสาวพรรณิการ์ได้บิดเบือนข้อเท็จจริงทำให้ได้รับความเสียหาย โดยศาลได้รับเป็นคดีดำและนัดไต่ส่วนครั้งแรกวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563

นางสาววทันยา ยังได้ชี้แจง 3 ประเด็นดังนี้

1. ดิฉันไม่เคยดำรงตำแหน่งใดๆ และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำเสนอข่าวของบริษัท เนชั่นมัลติมีเดียกรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

2. ในอดีตดิฉันได้ประกอบอาชีพโดยสุจริตในฐานะสื่อมวลชน และตั้งแต่ก่อนลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ดิฉันได้ลาออกจากทุกตำแหน่ง โอนขายหุ้น ไม่ได้เป็นเจ้าของและมีหุ้นส่วนในกิจการสื่อใดๆ ทั้งสิ้น

3.)​ การเป็นผู้บริหารนั้นไม่สามารถที่จะเข้าไปแทรกแซงในกระบวนการทำงานของสื่อได้ และเชื่อมั่นมาโดยตลอดว่าสื่อมวลชนมีเสรีภาพทางความคิด ในการทำงานและส่วนตัวได้ตระหนักถึงจุดนี้และเคารพในการทำงานของสื่อมวลชน โดยเฉพาะกองบรรณาธิการของทุกสำนักข่าวมาโดยตลอด

ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า ตัวเองยึดมั่นในการทํางานอย่างมีวุฒิภาวะที่จะสามารถแยกแยะ ระหว่างเรื่องส่วนตัวและเรื่องของงานออกจากกันได้ และเรียกร้องให้นางสาวพรรณิการ์ อย่าใช้เอกสิทธิ์ความเป็น ส.ส.ในการที่จะหลีกเลี่ยงกระบวนการพิสูจน์ความจริงในชั้นศาล เพราะการที่จะกล่าวหาผู้อื่นก็ต้องกล้าที่จะพิสูจน์ความจริงอย่างมีความรับผิดชอบด้วย

อย่างไรก็ตาม ผลทางคดีแล้วแต่ศาลจะพิจารณา ไม่อยากพูดเรื่องในส่วนนี้อีก เนื่องจากอยากตั้งใจทำงานทั้งในฐานะ ส.ส. และกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎร จึงต้องการปล่อยให้เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของกระบวนการยุติธรรม และไม่ประสงค์ที่จะใช้เรื่องดังกล่าวมาสร้างวาทกรรมทางการเมือง


อ่านเพิ่มเติม