ไม่พบผลการค้นหา
บอร์ดธนาคารกสิกรไทยอนุมัติแต่งตั้ง 'ขัตติยา อินทรวิชัย' ลูกหม้อนักเรียนทุนกสิกรไทย นั่งตำแหน่ง ซีอีโอ ต่อจาก 'บัณฑูร ล่ำซำ' ที่เลื่อนขึ้นนั่งตำแหน่งประธานกรรมการ และที่ปรึกษาคณะจัดการ

ธนาคารกสิกรไทยแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เรื่องแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและที่ปรึกษาแก่คณะจัดการ ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย ครั้งที่ 9/2562 เมื่อวันที่ 26 ก.ย. 2562 มีมติอนุมัติตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการทรัพยากรบุคคลและกำหนดอัตราค่าตอบแทน ให้แต่งตั้งนางสาวขัตติยา อินทรวิชัย กรรมการและกรรมการผู้จัดการ เป็นกรรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคาร สืบแทนนายบัณฑูร ล่ำซำ ที่ครบกำหนดตามสัญญา

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารได้แต่งตั้งให้นายบัณฑูร ล่ำซำ ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ ประเภทกรรมการที่ไม่เป็นผู้บริหาร อีกทั้งดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาแก่คณะจัดการโดยมีผลตั้งแต่ถัดจากวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2563 เป็นต้นไป 

ทั้งนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ให้ความเห็นชอบการแต่งตั้งดังกล่าวแล้ว 

สำหรับประวัติของนางสาวขัตติยา อินทรวิชัย จบการศึกษาปริญญาตรี การตลาด คณะพาณิชย์ศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโทการเงินและการลงทุน มหาวิทยาลัยเทกซัส (University of Texas at Austin) สหรัฐอเมริกา ด้วยทุนธนาคารกสิกรไทย เริ่มทำงานที่ธนาคารฯ ในปี 2530 ใน

ฝ่ายสินเชื่อการเกษตรและการผลิต ต่อมาในปี 2535 ทำหน้าที่รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการวาณิชธนกิจ ปี 2538 เป็นผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการตลาดและเครดิต ปี 2544 เป็นผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายยุทธศาสตร์องค์การ ปี 2545 เป็นผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ปี 2553 เป็นรองกรรมการผู้จัดการ ปี 2557 เป็นรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส และปี 2559-ปัจจุบัน นั่งตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ