ไม่พบผลการค้นหา
'สมศักดิ์​' ปัดข่าวจ่อนั่ง​ รมว.สธ.​ ยัน​ 'นายกฯ​​-แพทองธาร' ไร้ส่งสัญญาณ​ แจง​รัฐมนตรี​เดิมโยกเก้าอี้ไม่ต้องส่งประวัติใหม่​ ลั่น​บอกไม่ได้พร้อมหรือไม่คุมกระทรวงสาธารณสุขรอบ​ 3 เผย​วันนี้ ครม.ทุกคนลุยทำงานไร้เกียร์ว่าง​ ชี้ 'อนุชา​' สบายดี​ หลังสะพัดหลุด รมช.เกษตรฯ

วันที่ 24 เม.ย. สมศักดิ์​ เทพสุทิน​ รองนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย​ ระบุถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่จะไปนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและขณะนี้ มีข่าวว่าที่รัฐมนตรีใหม่หลายคนเดินทางเข้ามากรอกเอกสารเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี แล้ว ว่า​ ตนก็ทราบมาจากข่าวว่ามีการส่งประวัติกันแล้ว แต่หากคนที่เป็นรัฐมนตรีอยู่แล้ว และจะมีการสับเปลี่ยนโยกย้าย ไม่จำเป็นต้องกรอกประวัติใหม่ พร้อมระบุว่าตนไม่ทราบว่ามีการปรับเปลี่ยนมากน้อยอย่างไร ซึ่งทุกอย่างอยู่ที่นายกรัฐมนตรี แต่หากจะมาถามตรงๆ คงไม่สามารถตอบรายละเอียดได้​ 

เมื่อถามย้ำว่า ขณะนี้มีการยืนยันแล้วหรือไม่ว่าจะไปนั่งกระทรวงสาธารณสุข สมศักดิ์ ระบุว่า​ ไม่ทราบ​ ตนไม่ทราบจริงๆ​ และนายกรัฐมนตรีก็ยังไม่ได้มีการแจ้งอะไร รวมไปถึง แพทองธาร​ ชินวัตร​ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็ไม่ได้มีการส่งสัญญาณอะไร

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับรัฐมนตรีที่มีกระแสข่าวว่ามีรายชื่อว่าจะถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรีหรือไม่​ สมศักดิ์​ ระบุว่า​ ช่วงหลังพูดคุยกันน้อยมากเรื่องการปรับเปลี่ยน เพราะได้รับข่าวสารมามากพอแล้ว เพราะฉะนั้นจึงไม่ต้องติดตาม​ เพื่อมาทำลายเวลาการทำงาน​ พร้อมย้ำว่าการปรับเปลี่ยนเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี​ พร้อมเผยว่า จะมาถามตนว่าเซ็นหนังสือแล้วหรือไม่​ หรือคนที่มีรายชื่อเซ็นหนังสือแล้วหรือไม่​ ตนก็ไม่ทราบ​ 

เมื่อถามย้ำว่า หากจำเป็นต้องไปนั่งตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขจริง​ มีความพร้อมหรือไม่​ สมศักดิ์ ระบุว่า อย่าเพิ่งไปพูดอะไรตรงนี้ เราต้องให้เกียรติผู้บังคับบัญชา ที่เป็นผู้ตัดสินใจว่าใครจะไปทำอะไรอย่างไร เพราะฉะนั้นอย่าไปพูดว่าพร้อมหรือไม่พร้อม เพราะทุกคนเมื่อต้องทำหน้าที่ก็ต้องทำให้ดีที่สุด 

เมื่อถามย้ำว่า จะเกิดแรงกระเพื่อมภายในพรรคเพื่อไทย หรือไม่​ สำหรับผู้ที่มีกระแสว่าจะมีรายชื่อหลุดจากคณะรัฐมนตรี สมศักดิ์ ระบุว่า ตนไม่ทราบว่าจะมีใครถูกปรับหรือเปลี่ยนบ้าง เรื่องนี้ไม่สามารถพูดได้เนื่องจากเป็นสิทธิ์ของแต่ละคน พร้อมกล่าวต่อว่าวันนี้ทุกคนต้องทำงานให้เต็มที่ อย่าเกียร์ว่าง

เมื่อถามว่า เคยทำงานมากี่กระทรวงแล้ว สมศักดิ์​ หัวเราะ​ ก่อนกล่าวว่า​ ตนไม่ได้จำ และในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข ตนเคยดำรงตำแหน่งมา 2 ครั้ง​ โดยครั้งแรกเปลี่ยนรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ และครั้งที่ 2 เป็นรัฐมนตรีว่าการในสมัย พล.อ.ชวลิต​ ยงใจยุทธ​ เป็นนายกรัฐมนตรี​ พร้อมไม่ขอตอบว่ามีความพร้อมหรือไม่ หากได้ไปนั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขอีกครั้ง เนื่องจากเป็นสิ่งที่ไม่ควรพูด

เมื่อถามว่า หากมีการปรับเปลี่ยนโยกย้ายจริง ห่วงงานเดิมที่ค้างอยู่หรือไม่ สมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้ห่วงอะไร คนอื่นเขาก็ทำได้ เพราะทุกคนมีความสามารถและตนไม่ได้ห่วงอะไร

เมื่อถามถึงบรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี วานนี้ (23 เม.ย.) ในห้วงที่มีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี เป็นอย่างไรนั้น​ สมศักดิ์ กล่าวว่า​ ข่าวออกมานานแล้วจึงไม่มีใครเป็นที่สังเกตและในการประชุมวานนี้ก็ไม่มีใครสอบถามนายกรัฐมนตรี​แต่อย่างใด ซึ่งตนก็เห็นเพียงแค่สื่อมวลชนถามนายกรัฐมนตรีถึงประเด็นดังกล่าว​

เมื่อถามว่า เคยได้มีการพูดคุยกับ อนุชา​ นาคา​ศัย​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ หรือไม่ ในฐานะที่เป็นกลุ่มสามมิตร เนื่องจากก็มีกระแสถูกเขย่าถูกปรับออกจาก ครม.มาโดยตลอด สมศักดิ์​ ระบุว่า ก็เห็นว่าท่านสบายดี

เมื่อถามต่อว่า มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงในช่วงนี้ จะเป็นแรงกระเพื่อมในการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ สมศักดิ์​ ปฏิเสธการตอบคำถาม พร้อมระบุว่า ขออย่าไปคิดแทนเขา