ไม่พบผลการค้นหา
พรรคภราดรภาพ ปัดเกี่ยวข้องกับ 'พันธ์ยศ อัครอมรพงศ์' ที่ถูกกล่าวหาว่ากักตุนหน้ากากอนามัย เผยเจ้าตัวไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรคแล้ว พร้อมยืนยัน พรรคยึดถือระบบคุณธรรม รับไม่ต้องการเป็นจำเลยสังคม แม้ออกมาแถลงข่าวช้า

พรรคภราดรภาพ แถลงข่าวกรณีพรรคถูกพาดพิงเกี่ยวข้องกับขบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย ณ ที่ทำการพรรคชั่วคราว ซอยวิภาวดีรังสิต 64 โดย นายบุญญา หลีเหลด, นาวาโท รวยลาภ เอี่ยมทอง รองหัวหน้าพรรค, นายสมบูรณ์ จิตตระบูรณ์ เลขาธิการพรรคและนายสุรภาส วิเชียร โฆษกพรรค ร่วมกันชี้แจง

โดยนายสุรภาส อ่านแถลงการณ์ ยืนยันว่า นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรค เป็นเพียงสมาชิกพรรคและไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรคแล้วหลังจาก พรรคภราดรภาพ เปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2562 และคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ลงประกาศเมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2563 

ดังนั้น ตามกระแสข่าวขบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น ซึ่งมีการอ้างอิงบุคคลที่เป็นสมาชิกพรรคภราดรภาพ กรณีนายพันธ์ยศ กับการจัดส่งสินค้าและอ้างถึงการใช้ที่ทำการพรรคดำเนินการนั้น แท้จริงแล้วไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรค

ส่วนอาคารสถานที่ซึ่งปรากฏตามข่าวที่หนองแขม กทม. โดยมีโลโก้ของพรรคปรากฏด้วยนั้น เป็นอาคารที่ทำการ ของนายพันธ์ยศ เมื่อครั้งเป็นกรรมการบริหารพรรคและเคยใช้ประชุมใหญ่ของพรรคในปีก่อน แต่ปัจจุบันไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคแต่อย่างใด และที่ทำการพรรคในกรรมการบริหารชุดใหม่ได้ย้ายมาที่ถนนวิภาวดี-รังสิต นี้แล้ว ตามที่แจ้งกับ กกต.

นายบุญญา กล่าวในฐานะรองหัวหน้าพรรคชุดปัจจุบันยอมรับว่าแถลงข่าวช้า แต่ดีกว่าไม่แถลง เพราะถ้าไม่แถลงพรรคจะเป็นจำเลยสังคมในเรื่องนี้ โดยยืนยันว่า พรรคยึดมั่นระบบคุณธรรม จึงขอให้สื่อมวลชนอย่าพยายามเชื่อมโยงพรรค เข้าไปเกี่ยวข้องกับ กรณีการกักตุนหน้ากากอนามัย

โดยหลังจากนี้จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคภราดรภาพ เพื่อหามติและพิจารณาว่าจะเรียกตัวนายพันธ์ยศมาพูดคุยหรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีการติดต่อประสานงานกันโดยตรงและจะดำเนินการเรื่องใดหรือกับสมาชิกคนใดนั้น จะต้องผ่านมติพรรค และหากมีสมาชิกพรรคคนใดทำผิดกฎหมายก็จะมีมาตรการดำเนินการตามระเบียบการพรรค แต่ไม่ขอเปิดเผยเพราะถือเป็นเรื่องภายใน สำหรับกรณีที่มีการแอบอ้างชื่อพรรคในการทำผิดกฎหมายนั้น จะปรึกษาคณะทำงานกฎหมายของพรรคเพื่อดำเนินการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :