ไม่พบผลการค้นหา
'กรรมการผู้จัดการใหญ่' ลาซาด้า ประเทศไทย ถูกแจ้งความเอาผิดในฐานะ 'ตัวการร่วม' กับ 3 ร้านค้า ออนไลน์ ขายหน้ากากอนามัยเกินราคา - ด้าน ก.พาณิชย์ ลั่น มีหน้ากากอนามัยเพียงพอให้ จนท.และครอบครัวผู้ที่ต้องกักตัวที่บ้าน หลังปิดศูนย์กักตัวทั่วประเทศ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยปลัดกระทรวงพาณิชย์ และอธิบดีกรมการค้าภายใน ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้กักตุนและขายหน้ากากอนามัยเกินราคา ว่า วันนี้ (11 มี.ค.) มีการจับกุมได้ 3 ราย โดยขายบนแพลตฟอร์ม ลาซาด้า ได้แก่

  • ร้านขายยาดีดี ฟาร์มา พบสินค้า 28 กล่องขายเกินราคาควบคุมราคาแผ่นละ 22 บาท
  • ร้าน 928 shop ย่านทรงวาส กรุงเทพฯ
  • ร้านแอพไพล แอ๊นซ์แอนด์เซฟตี้เอ็นเค ที่ จ.นครปฐม

โดยมีความผิด 2 ข้อหาคือ 1.ขายเกินราคา มีโทษจำคุก 5 ปี ปรับ 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 2.กักตุนสินค้า มีโทษจำคุก 7 ปี ปรับ 1.4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นอกจากจะเอาผิดกับ 3 ร้านที่จำหน่ายแล้ว กระทรวงพาณิชย์ยังแจ้งความเอาผิดกับกรรมการผู้จัดการใหญ่ของลาซาด้า ประจำประเทศไทย ในฐานะ 'ตัวการร่วม' โดยมีโทษเท่ากันกับ 'ผู้ค้า'

ตรวจสอบโกดังเลขาธิการพรรคภราดรภาพ-ให้ตำรวจดำเนินคดี 'บอย-ศรสุวีร์'

นายจุรินทร์ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้มีการใช้ช่องว่างทางกฎหมายที่ให้หน้ากากอนามัยเป็นสินค้าควบคุม ขายไม่เกิน 2.5 บาท/ชิ้น แต่พบว่าแม้จะขายในราคาควบคุมแต่มีการบวกค่าขนส่งที่แพงเกินจริง ก็ถือว่ามีความผิดเช่นกัน ส่วนนายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ เลขาธิการพรรคภราดรภาพ โพสต์เฟซบุ๊กมีหน้ากากอนามัยขาย 1 แสนชิ้น ขายกล่องละ 799 บาทนั้น กรมการค้าภายในได้เข้าไปตรวจสอบแล้ว พบมีหน้ากากอนามัย 12,500 ชิ้น จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปดำเนินคดี

รวมถึงกรณีนายศรสุวีร์ ภู่รวีร์รัศวัชรี หรือ เสี่ยบอย กรมการค้าภายในได้รวบรวมหลักฐานเพื่อส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินการต่อไป ส่วนที่อ้างว่าโรงงานที่ตรวจพบเป็นเพียงการผลิตกล่องเท่านั้น ก็ถือว่ามีความผิดเช่นกัน เพราะการห้ามนำเข้า ส่งออกรวมไปถึงวัสดุภัณฑ์ด้วย

สำหรับกรณีที่รัฐบาลสั่งปิดศูนย์กักตัวผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง โดยให้กลับไปกักตัวที่บ้านและจะจัดหาหน้ากากอนามัย และอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้เจ้าหน้าที่และบุคคลในครอบครัวกลุ่มเสี่ยงนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ประชุมร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขทุกวัน โดยมีการแบ่งหน้ากากอนามัยให้บุคคลที่เกี่ยวข้องกับการกักตัววันละ 50,000 ชิ้น ซึ่งอยู่ในสัดส่วน 500,000 ชิ้นที่เปิดจำหน่ายทั่วไป และหากไม่เพียงพอกระทรวงสาธารณสุขจะหารือกับกระทรวงพาณิชย์เอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :