ไม่พบผลการค้นหา
นักร้องหมอลำเงินล้าน ‘นก พงศกร แสนปากดี’ วัย 25 ปี หลังแยกตัวออกมาจาก คณะหมอลำระเบียบวาทะศิลป์ เพื่อตั้งคณะหมอลำของตัวเอง ภายใต้ชื่อวงว่า "นามวิหค" ซุ่มซ้อมโชว์ ก่อนเปิดวง พร้อมเปิดโอกาส สานฝันวัยรุ่นอีสาน ร่วมเป็นแดนเซอร์ประจำคณะ

‘นก พงศกร แสนปากดี’ วัย 25 ปี นักร้องหมอลำเงินล้าน ทุ่มทุนนับล้าน ฟอร์มทีมงานและแดนเซอร์กว่า 200 ชีวิต ตั้งคณะหมอลำ ‘นามวิหค’ หลังแยกตัวออกมาจาก คณะหมอลำ ระเบียบวาทะศิลป์ โดยเปิดโอกาส สานฝันวัยรุ่นอีสาน ได้มาร่วมคณะ

นก พงศกร .jpg
  • นก พงศกร ขณะคุมเข้มการซ้อม ทีมงานหมอลำ นามวิหค
นก พงศกร .jpg
  • แดนเซอร์หมอลำ นามวิหค

นก พงศกร เปิดเผยกับ ทีมข่าววอยซ์ออนไลน์ ว่า ตอนนี้คุมเข้มมากกับการซ้อม ต้องทำการบ้านเยอะมาก เพราะเป็นปีแรกของพวกเรา แดนเซอร์ที่มาได้มาจากการเปิดรับสมัคร ผ่านแฟนเพจครับ ทุกคนก็มาจากหลากหลายที่ หลากหลายจังหวัดครับ และมาอยู่รวมกันที่ สำนักงานหมอลำ นามวิหค นก พงศกร เพื่อซุ่มซ้อมโชว์ โดยตอนนี้เตรียมการซ้อมไปประมาณ 90% แล้ว ส่วนตัวผมเองพร้อมตลอดเวลาครับ เพราะทุกอย่างมีการวางแผนไว้หมดแล้วครับ

ในส่วนของแดนเซอร์กว่า 200 ชีวิต ที่เปิดโอกาสให้วัยรุ่นที่มีฝัน ได้เข้ามาร่วมวง ทำให้มีทั้งคนที่เต้นเป็น และเต้นไม่เป็น แต่โชคดีที่ นก พงศกร ได้ครูสอนเต้นมืออาชีพ ที่มีประสบการณ์สอนแดนเซอร์ วงหมอลำชั้นนำมามากมาย อย่าง ครูเบลล์ นพรัตน์ ลาโม้ ทำให้ตอนนี้ หายห่วงเรื่องแดนเซอร์

“สบายใจมากครับ แบ่งเบาและช่วยวงได้เยอะมากจริงๆ หายห่วงเลย ดีใจและภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับครูเบลล์ครับ”


นก พงศกร .jpg
  • ครูเบลล์ นพรัตน์ ลาโม้ /ครูสอนเต้น คณะหมอลำ นามวิหค

ด้าน ครูเบลล์ นพรัตน์ ลาโม้ เปิดเผยถึงการดูแลแดนเซอร์ ในครั้งนี้ พร้อมวิธีการสอน ที่จะต้องคุมนักเต้นทั้งที่มีประสบการณ์ และไม่มีประสบการณ์ ว่า ใช้หลักการเดียวกันกับการสอนหนังสือ อธิบาย​ สาธิต​ และฝึกปฏิบัติ​ ถ้าเด็กที่เราสอนเขาเกิดความเข้าใจในสิ่งที่เราถ่ายทอด​ เขาก็จะไปต่อได้ด้วย ผมไม่ได้พึ่งสอนเด็กที่เต้นไม่เป็นแค่ครั้ง​แรก แต่มันเคยเกิดขึ้นแล้วนับครั้งไม่ถ้วน​ เคยสอนคนทุกช่วงอายุตั้งแต่​ 6​ ขวบไปจนถึงวัยเกษียณ​(หัวเราะ)​ และเกือบทุกสาขาอาชีพ​ ความยากง่ายมันเลยแตกต่างกันออกไป

คาดหวังว่าเปิดวงมาแดนเซอร์หน้าใหม่เหล่านี้จะมีความพิเศษกว่าวงอื่นๆอย่างไร?

สำหรับความคิดของผมในส่วนนี้​ ผมคิดว่าแดนเซอร์หมอลำทุกวงมีความพิเศษเท่าเทียมกันหมด​ ไม่ว่าจะเป็นวงไหนพวกเขาคือคนเก่งสำหรับผม​ เพราะกว่าจะเป็นแดนเซอร์วงหมอลำ​ ได้ขึ้นไปยืนอยู่บนเวทีอย่างสง่างามได้มันไม่ใช่เรื่องง่าย​ พวกเขาต้องใช้ความอดทนในด้านต่างๆสูงมาก​ คือใช้หัวใจล้วนๆเลยครับ

ฝากถึงเด็กๆที่จะเข้ามาเป็นเเดนเซอร์หมอลำ​ ซึ่งวันลงสนามจริงมันลำบากมาก?

สำหรับผมอาชีพแดนเซอร์หมอลำมันมีเกียรติศักดิ์ศรีและความภูมิใจมาก  เพราะภาพสวยงาม​ของแดนเซอร์ที่วาดลวดลายบนเวทีแสงสีอลังการ​ให้ท่านผู้ชมเห็น​นั้น เบื้องหลังของมันคือความสุขบนคราบน้ำตา(หัวเราะ)​ อย่างที่บอกข้างต้นว่า​ กว่าจะเป็นความสวยงามเหล่านั้นได้มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย​ มันต้องใช้ความอดทนในด้านต่างๆสูงมาก​หลักๆเลยคือต้องใช้หัวใจล้วนๆเลย​ เส้นทางอาชีพนี้มันไม่ได้สวยงามทุกวัน​  ไม่ใช่ว่าใครจะมาทำก็ได้​ ถ้าเรามาประกอบอาชีพนี้เพื่อจุดประสงค์อื่นเราก็จะไปได้ไม่ไกล​ แต่ถ้าเรามาด้วยหัวใจจริงๆเราก็จะได้ไกลและประสบความสำเร็จครับ


แดนเซอร์ นกพงศกร.jpg
  • ลิขิต ประชา /แดนเซอร์ หมอลำนามวิหค

ลิขิต ประชา หรือ น้องหยวน อายุ 26 จบปริญญาตรี จาก ม.กรุงเทพ คณะนิเทศศาสตร์ สาขาภาพยนตร์ 1 ใน แดนเซอร์ ของคณะหมอลำนามวิหค ได้เล่าถึงความตั้งใจในการสมัครเป็นแดนเซอร์ ว่า ก่อนหน้านี้ก็ทำงานสายบันเทิงเป็นฟรีแลนซ์ และฝึกงานที่ แกรมมี่ 3 เดือน รู้สึกว่าตัวเองไม่ชอบ อยากเป็นแดนเซอร์มากกว่า เลยมาสมัครที่วงพี่นก ซึ่งความฝันการเป็นแดนเซอร์ หยวนอยากเป็นตั้งแต่เด็กๆ ขอแม่มาตั้งแต่จบมัธยม แต่ทางบ้านไม่ยอม จนเรียนจบปริญญาตรี จึงพูดกับที่บ้านดีๆว่าอยากใช้ชีวิตเป็นหมอลำ เลยมาสมัครเป็นแดนเซอร์ นามวิหค ซึ่งการเต้น ก็ใช้เวลาฝึกไม่นาน เพราะชอบเต้นและมีประสบการณ์สอนเต้นลีดเดอร์มาตั้งแต่สมัยมัธยมมาก่อน โดยความฝันและความหวังตอนนี้ คือ มีความสุขในปัจจุบัน อนาคตไม่อยากคิดเยอะ (หัวเราะ)

นก พงศกร

สำหรับ คณะหมอลำนามวิหค นก พงศกร เตรียมเปิดฤดูกาล ที่ จ.อุดรธานี วันที่ 19 กันยายน นี้ ซึ่ง นก พงศกร ยืนยันความอลังการ และโชว์คุณภาพที่ดีที่สุด กับงบที่ทุ่มไปหลักหลายล้านบาท เพื่อตอบแทนแฟนๆ และผู้ชม