ไม่พบผลการค้นหา
"สนธิรัตน์" ไม่ถือสา "สิระ" ตะเพิดให้ออกจากพรรค เตือนไม่ควรใช้สื่อขยายผลสร้างความแตกแยก ยืนยันมุ่งหน้าทำงาน หลัง พ.ร.ก.เงินกู้ผ่านสภา ไม่ชัดเห็นต่างฝ่ายค้านเสนอตั้ง กมธ.วิสามัญติดตามตรวจสอบการใช้เงินกู้

จากกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงพลังงาน โพสต์เฟสบุ๊กระบุว่า หมดเวลาของกลุ่มสามมิตรว่า เป็นแค่ความคิดของ ส.ส.สอบตกคนหนึ่ง การออกมาพูดเช่นนี้ในเวลานี้ เหมาะสมหรือไม่ในการสร้างความแตกแยกภายในพรรค ทั้งๆ ที่ในตอนนี้เป็นช่วงเวลาในการพิจารณา พ.ร.ก.การเงิน 3 ฉบับ จึงไม่แปลกใจว่าทำไมนายวัชระถึงสอบตก จึงไม่สมควรจะดำรงตำแหน่งโฆษกกระทรวงพลังงาน รวมทั้ง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และ รมว.พลังงาน ที่ไม่ควบคุมพฤติกรรมของนายวัชระ ก็สมควรลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีไปด้วย

ล่าสุดวันนี้ (31 พ.ค.)  นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสความขัดแย้งภายในพรรคว่า ไม่อยากให้มีการโต้ตอบกัน ตอนนี้อย่าสร้างบรรยากาศความแตกแยก ควรมุ่งหน้าทำงานซึ่ง พ.ร.ก.การเงิน 3 ฉบับ กำลังจะผ่านสภาฯ การทำงานหลังจากนี้สำคัญ ดังนั้นต้องพูดคุยกัน เพราะความแตกต่างทางความคิดกันในพรรคเป็นธรรมชาติของการเมือง แต่อย่าขยายผลโดยใช้สื่อในการตอบโต้กันควรพูดคุยกันภายใน ส่วนกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.ของพรรคออกมาขับไล่ตนและพวกให้พ้นพรรคนั้นตนไม่ได้ถือสาอะไร เพราะนายสิระ ก็คือนายสิระ

ส่วนการตั้ง กมธ.ตรวจสอบการใช้จ่ายเงินกู้ ที่มีพรรคร่วมฝ่ายค้านเสนอด้วยนั้น ก็ต้องหารือกันในพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อหาข้อยุติ โดยปัจจุบันไม่มีปัญหา แต่อะไรที่จำเป็นต้องสร้างความเข้มแข็งในฝ่ายรัฐบาลก็ต้องเร่งดำเนินการ

อ่านเพิ่มเติม