ไม่พบผลการค้นหา
สามี-ภรรยา ชาวพระโขนง ถกโสร่งยื่นหนังสือร้องผู้แทนราษฎร โวยถูกโกงที่ดิน เคยร้องเรียนหลายหน่วยงานแต่ไม่ได้รับความคืบหน้า

นายอับบาส และนางเมาะห์ สองสามีภรรยาในเขตพระโขนง ที่เคยยื่นหนังสือร้องต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร กรณีที่ดินของนายอับบาส ถูกศาลฎีกาพิพากษาว่าอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งหมด 3 ไร่ ทำให้เหลือพื้นที่ 4 ไร่ ต่อมาพบเอกสารภาพถ่ายดาวเทียมพบว่าที่ดินของตนอยู่ในพื้นที่ขุดท่อรางส่งน้ำมันของบริษัทน้ำมันรายใหญ่แห่งหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เคยไปร้องเรียกที่สำนักงานที่ดินพระโขนงแล้ว แต่ไม่ได้รับการตรวจสอบ

จนมีคลิปวีดิโอ สามีภรรยาชาวมุสลิมปล่อยตัวเงินตัวทองที่สำนักงานที่ดิน และวันนี้มายื่นหนังสือที่หน้าหอประชุมใหญ่ ทีโอที ที่มีการประชุมรัฐสภา เรียกร้องให้ผู้มีอำนาจตรวจสอบการออกเอกสารสิทธิ์ทับซ้อนที่ดินของตนในเขตพระโขนง โดยเชื่อว่ากรมที่ดิน และบริษัทเอกชนสมคบคิดกัน 

พร้อมกันนี้ได้นำเอกสารเรื่องขอให้ทำแผนที่พิพาทมาให้สื่อมวลชน พร้อมถกโสร่ง และคลี่สาหรี่ ในระหว่างการเรียกร้องจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวไปพูดคุยที่ห้องเจรจา ทำให้สถานการณ์เข้าสู่ความสงบ

ทั้งนี้ ชาวบ้านกลุ่มนี้ได้เคยเดินทางไปร้องเรียนมาแล้วหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ไม่ได้รับความคืบหน้า หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภาได้พาตัวผู้ประท้วงไปเจรจากับเจ้าหน้าที่รัฐสภาที่อาคารอื่น