ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ตอบคอมเมนต์ "เห็นด้วยกับช่อครับ" ปมโฆษกพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวเครือเนชั่นใช้สื่อให้คุณให้โทษกับพรรคการเมืองบางพรรค

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (18 พ.ย. 2562) น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ แถลงถึงเครือเนชั่น ที่ใช้สื่อขยายผลกรณีเฟกนิวส์ ให้คุณให้โทษกับพรรคการเมืองบางพรรค โดยมีการกล่าวถึง น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลาออกจากผู้บริหารเครือเนชั่น โดยมี นายฉาย บุนนาค สามีดำรงตำแหน่งผู้บริหารแทน

ต่อมา น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ขอชี้แจงความจริง และขอให้หยุดบิดเบือนเผยแพร่ข้อความใส่ร้ายผู้อื่น ทั้งยังกล่าวอีกว่า อาจจะกำลังพิจารณาดำเนินการตามกฎหมาย ต่อ น.ส.พรรณิการ์ เพื่อให้มีความรับผิดชอบต่อคำพูดของตนเอง

ล่าสุดนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลกับ น.ส.วทันยา ได้แชร์ข้อความซึ่งเป็นคำพูดของ น.ส.พรรณิการ์ ในการแถลงข่า ผ่านเฟซบุ๊ก Anutin Charnvirakul โดยเมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเข้าไปคอมเมนต์ถามว่า "ท่านรองฯ มีความเห็นยังไงครับเรื่องนี้" นายอนุทินได้ตอบว่า “เห็นด้วยกับช่อครับ”

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ สื่อเนชั่นเคยนำเสนอข่าวในเชิงเชื่อมโยงว่า นายอนุทินเกี่ยวพันในฐานะผู้บริหารบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ที่ถูกคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดกรณีเอื้อประโยชน์ให้เรือลำเรียงอุปกรณ์เครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่โรงไฟฟ้าขนอม กระทั่ง วันที่ 14 พ.ย. 2562 ที่รัฐสภาเกียกกาย นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย แถลงว่า ข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว นายอนุทินได้พ้นจากการเป็นผู้บริหารบริษัท นานกว่า 15 ปีแล้วและเคยเป็นผู้ถือหุ้นเสียงข้างน้อย ไม่ถึง 4%


19-11-2562 13-28-26.png19-11-2562 13-29-06.png