ไม่พบผลการค้นหา
อดีตนางเอกดัง เผยอาการล่าสุด ในการรักษาโรคไขกระดูกบกพร่อง ไม่สร้างเกล็ดเลือด ในคอร์สแรก ผ่านไปด้วยดี พร้อมเข้าสู่กระบวนการรักษาคอร์สที่ 2

อดีตนางเอกชื่อดัง นิ้ง กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา วัย 46 ปี เข้ารับการรักษาโรคไขกระดูกบกพร่อง ไม่สร้างเกล็ดเลือด ในคอร์สที่ 1 ไปได้ด้วยดี ล่าสุด เจ้าตัวได้มาอัปเดตอาการ หลังจากหายเงียบไปจากโลกโซเชียลตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคม เพื่อเข้ารักษาตัว โดยยอมรับว่าท้อกับการรักษา แต่ด้วยความมืออาชีพของทีมแพทย์และพยาบาล ทำให้อบอุ่นทุกครั้งและมีกำลังใจ

โดยข้อความทั้งหมดที่เธอโพสต์ผ่านอินสตาแกรมมีดังนี้

"วันนี้กลับมารักษาโรคไขกระดูกบกพร่อง ไม่สร้างเกล็ดเลือด คอร์สที่ 2 ครั้งนี้ไม่รู้ต้องรักษากี่วัน แต่คงไม่นานเหมือนคอร์สแรก หลังจากอาจารย์หมอให้ความกรุณา ให้กลับไปพัก เปลี่ยนบรรยากาศที่บ้าน 6 วัน ตอนแรก รู้สึกไม่อยากกลับโรงพยาบาลเลย แต่ด้วยความ professional ของคุณพยาบาล ความใส่ใจ ดูแลอย่างดีตั้งแต่เรายังเป็นคนไข้ติดเตียง จนเดินได้ รับฟัง ให้กำลังใจ เมื่อเรารู้สึกท้อ ร้องไห้ในบางครั้ง ทำให้เรารู้สึกอบอุ่นทุกครั้ง และในวันนี้ เราก็ยังคงเห็นรอยยิ้มอบอุ่นของคุณพยาบาล ดูแลดีมากเหมือนเช่นเคย ขอขอบคุณสำหรับกำลังใจ ทุกๆช่องทางของญาติพี่น้อง และ เพื่อนๆ ทุกคนมากนะคะ ขอบคุณที่ไม่ลืมกัน” .. รัก รัก กอด กอด ขออภัยล่วงหน้า ถ้าไม่ได้ตอบคอมเม้นท์นะคะ @โรงพยาบาลศิริราช ฉก14"

ดูโพสต์นี้บน Instagram

.. วันนี้กลับมารักษาโรคไขกระดูกบกพร่อง ไม่สร้างเกล็ดเลือด คอร์สที่ 2 .. ครั้งนี้ไม่รู้ต้องรักษากี่วัน แค่คงไม่นานเหมือนคอร์สแรก หลังจากอาจารย์หมอให้ความกรุณา ให้กลับไปพัก เปลี่ยนบรรยากาศที่บ้าน 6 วัน ตอนแรก..รู้สึกไม่อยากกลับโรงพยาบาลเลย .. แต่ด้วยความ professional ของคุณพยาบาล ความใส่ใจ ดูแลอย่างดึ ตั้งแต่เรายังเป็นคนไข้ติดเตียง จนเดินได้ รับฟัง ให้กำลังใจ เมื่อเรารู้สึกท้อ ร้องไห้ในบางครั้ง ทำให้เรารู้สึกอบอุ่นทุกครั้ง .. และในวันนี้ เราก็ยังคงเห็นรอยยิ้มอบอุ่นของคุณพยาบาล ดูแลดีมากเหมือนเช่นเคย 😊 .. ขอขอบคุณสำหรับกำลังใจ ทุกๆช่องทางของญาติพี่น้อง และ เพื่อนๆ ทุกคนมากนะคะ ขอบคุณที่ไม่ลืมกัน” .. รัก รัก กอด กอด❤️ .. ขออภัยล่วงหน้า ถ้าไม่ได้ตอบคอมเม้นท์นะคะ @โรงพยาบาลศิริราช ฉก14

โพสต์ที่แชร์โดย Kulsatree Siripongpreeda (@kulsatrees) เมื่อ

สำหรับขั้นตอนการรักษา ก่อนหน้านี้ นิ้ง กุลสตรี ได้โพสต์ไว้ว่า แบ่งเป็นทั้งหมด 3 ครั้ง แต่ละครั้งใช้เวลา 2-3 อาทิตย์ ซึ่งคุณหมอต้องเจาะท่อที่ติดกับเส้นเลือดใหญ่บริเวณต้นแขนด้านในกลับบ้านไปด้วย โดยต้องทำการฉีดยา 7 วันติดต่อกันเพื่อล้างไขกระดูกในร่างกายออกให้หมด หลังจากนั้นร่างกายจะเริ่มฟื้นฟูใหม่ และช่วงสุดท้ายของการรักษาจะต้องได้รับการปลูกถ่ายสเต็มเซลล์


ข่าวที่เกี่วข้อง :