ไม่พบผลการค้นหา
"รังสิมันต์ โรม" ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ประสานงานแก้ไขชาวบ้านถูกไล่ออกจากพื้นที่สร้างศาลอาญา ยันแม้พรรคอนาคตใหม่เป็นฝ่ายค้าน แต่พยายามหาทางแก้ไขปัญหาให้ประชาชน

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ลงพื้นที่แก้ปัญหาที่ดิน-ที่อยู่อาศัยให้ประชาชน โดยระบุว่า ได้ลงพื้นที่พร้อม นายคนิสรณ์ จุลวิทยาการ หัวหน้าสาขาพรรคอนาคตใหม่ จ.นครศรีธรรมราช กรณีที่ได้รับหนังสือร้องเรียน จาก น.ส.ธิดารัตน์ โปจุ้ย บ้านเลขที่ 50 ม.3 ต.นาสาร อ. พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช กรณีถูกขับไล่ออกจากพื้นที่อาศัย ​เนื่องจากทางราชการจะนำที่ดินสาธารณะประโยชน์ผืนดังกล่าวไปก่อสร้างศาลอาญาคดีทุจริต ภาค 9

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ได้ส่งเรื่องร้องเรียนนี้ ไปยังประธานกรรมาธิการที่ดินฯ แล้ว อยู่ในระหว่างการรอเข้าสู่การพิจารณาของกรรมาธิการฯ แต่เนื่องด้วยประชาชนถูกฟ้องร้องดำเนินคดีบุกรุกที่ดินสาธารณะ กำลังอยู่ในระหว่างกระบวนการสั่งฟ้องของพนักงานอัยการ จึงถือเป็นกรณีเร่งด่วน จึงได้ประสานงานให้ลงพื้นที่ พร้อมเชิญหน่วยงานราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้แก่ นายอำเภอพระพรหม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาสาร เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด(พมจ.) นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) ที่ดูแลพื้นที่นครศรีธรรมราช ร่วมกันประชุมกับประชาชนผู้ร้องเรียน เพื่อหาทางออกให้กับปัญหาดังกล่าว

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ในกรณีเฉพาะหน้านายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาสาร จะจัดหาที่ดินชั่วคราวแปลงอื่น ของทางเทศบาล ให้กลุ่มประชาชนผู้เดือดร้อนได้อยู่อาศัยไปพลางก่อน และในระยะยาวทางสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) จะเสนอชื่อประชาชนกลุ่มนี้ เข้าไปอยู่ในโครงการบ้านมั่นคงนครศรีธรรมราช ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินโครงการในส่วนของ จ.นครศรีธรรมราช จะช่วยสมทบค่าใช้จ่ายในการรื้อถอนและเคลื่อนย้ายจำนวนหนึ่ง กลุ่มประชาชนผู้ร้องเรียนมีความพอใจในข้อเสนอดังกล่าว หลังจากนี้คงเป็นการดำเนินการของหน่วยงานต่างๆ ตามที่ได้หารือกัน

"นี่ถือเป็นกรณีตัวอย่างในการหาทางออกร่วมกันระหว่างหน่วยงานราชการและประชาชนซึ่งต้องขอขอบคุณทุกๆหน่วยงานที่มาร่วมกันประชุมหารือแก้ปัญหาในวันนี้ งานนี้ต้องยกเครดิตให้คุณคนิสรณ์ จุลวิทยาการ หัวหน้าสาขาพรรคอนาคตใหม่ นครศรีธรรมราช ที่คอยประสานงานหน่วยงานต่างๆมาแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนครับ พรรคอนาคตใหม่ถึงแม้ว่าจะเป็นฝ่ายค้าน แต่เราก็พยายามหาวิธีการต่างๆในการแก้ปัญหาให้กับประชาชนไม่ว่ากลุ่มเล็กกลุ่มใหญ่ พี่น้องประชาชนในที่อื่นๆ หากมีเรื่องร้องเรียนสามารถส่งเข้ามาได้ตลอดเวลา" นายรังสิมันต์ กล่าว