ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ใหญ่หำ-เฉลิมพล มาลาคำ หมดวาระ 6 ปี ส่งไม้ต่อให้ โอ้-ภูมินทร์ ลูกชาย แนะเอาชนะใจชาวบ้านด้วยการทำดี ทำงานให้สุดความสามารถ อย่าให้โดนบ่นเมื่อไหร่จะออกจากตำแหน่ง

ทุ่มเททำงานรับใช้ลูกบ้านจนครบวาระ 6 ปี ผู้ใหญ่หำ-เฉลิมพล มาลาคำ นักร้องลูกทุ่งหมอลำ เจ้าของฉายา 'หมอลำอัจฉริยะ' กลายเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านท่าเจริญ หมู่ 11 ต.ท่าลาด อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี หลังส่งมอบงานให้กับ โอ้-ภูมินทร์ มาลาคำ ลูกชายวัย 29 ปี ที่ได้รับเลือกตั้งให้เป็นผู้ใหญ่บ้านคนใหม่สืบสานงานต่อ

ทั้งนี้ในการรับสมัครเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านที่ผ่านมา มีทายาทของผู้ใหญ่หำลงสมัครรับเลือกตั้งเพียงคนเดียว จึงได้ดำรงตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านตามรอยผู้เป็นพ่อโดยอัตโนมัติ และมีการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา

เฉลิมพล มาลาคำ บอกว่า แม้วันนี้ตนจะกลายเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านไปแล้ว แต่ก็ยังทำงานเพื่อช่วยชาวบ้านเหมือนเดิม ด้วยการให้คำปรึกษาลูกชาย ระหว่างที่ดำรงตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน ตั้งใจทำงานเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในหมู่บ้านให้ดีขึ้นมาโดยตลอด พอลูกชายมารับงานต่อก็แนะนำให้เอาชนะใจชาวบ้านด้วยการทำดี พร้อมรับใช้ชาวบ้านด้วยความจริงใจ ทำงานให้สุดความสามารถ ซื่อสัตย์ตรงไปตรงมา อย่าให้โดนบ่นได้ว่าเมื่อไหร่จะออกจากตำแหน่ง

“ผมเป็นผู้ใหญ่บ้านมา 6 ปี บอกลูกให้ทำดีเป็นคนดีเหมือนพ่อ ที่พ่อเป็นมา 6 ปี เพราะทำดีชนะใจชาวบ้าน ทำยังไงให้เขารัก อย่าให้คนบ่นว่าเมื่อไหร่จะออกจากตำแหน่ง แต่ต้องให้คนพูดว่าอย่าเพิ่งออกเลย เขาก็เห็นเราทำงานมาตลอด พอเขาได้เป็นผู้ใหญ่บ้านต่อจากเราก็อยากให้เขาทำดีที่สุด ส่วนผมก็ยังเป็นที่ปรึกษาให้เขา ทำงานเพื่อชาวบ้านร่วมกันอยู่ครับ”

ภูมินทร์ มาลาคำ.jpg

ด้าน ภูมินทร์ มาลาคำ ผู้ใหญ่บ้านป้ายแดง บอกว่า ภูมิใจที่ได้มาเป็นผู้นำดูแลหมู่บ้านที่ตนเองรัก ส่วนที่ไม่มีใครมาสมัครลงแข่งรับเลือกตั้ง เพราะคนในหมู่บ้านเห็นพ้องต้องกันว่า ตนมีความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านต่อจากผู้เป็นพ่อ ยืนยันว่าไม่มีระบบเส้นสาย หรือห้ามใครลงแข่ง หลังจากรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ประเดิมงานแรกด้วยการนำหน้ากากอนามัยไปมอบให้กับชาวบ้าน นำไปสวมป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วสารทิศ

“ผมร้องเพลงอยู่กับวงดนตรีของพ่อมาตั้งแต่เด็ก พออายุ 23 พ่อหยุดวงก็เลิกร้องแต่มีซิงเกิลปล่อยทางยูทูบต่อเนื่อง ใช้ชื่อว่า ภู สืบพันธ์ คุณพ่อเป็นคนตั้งให้ ก่อนหน้านี้ก็ขายก๋วยเตี๋ยวอยู่หน้าบ้านพอโควิดระบาดก็ปิดร้านเลย กับงานใหม่ไม่กดดัน ก็ออกตรวจหมู่บ้านทุกวัน แม้จะเคยเห็นพ่อทำงานมาตลอด ผมก็ต้องเรียนรู้ใหม่ พ่อให้คำแนะนำให้คำปรึกษาทุกอย่าง สำหรับชาวบ้านพ่อยังเป็นผู้ใหญ่คนเคารพนับถือเหมือนเดิม”