ไม่พบผลการค้นหา
พรรคประชาธิปัตย์ จัดสัมมนาฝึกอบรมแกนนำเครือข่าย ส.ส. อดีต ส.ส. เตรียมความพร้อมหากมีเลือกตั้งซ่อม พร้อมเห็นด้วยให้ฟื้น สภาเขตกรุงเทพฯ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานเปิดงานสัมมนาการฝึกอบรมแกนนำเครือข่าย กรรมการสาขาพรรคและตัวแทนพรรคประจำจังหวัด โดยมี ส.ส. , อดีต ส.ส. , อดีตผู้สมัคร ส.ส. , กรรมการสาขาพรรค และตัวแทนพรรคประจำจังหวัด ร่วมเวทีสัมมนา

IMG_5719.jpg

นายจุรินทร์ กล่าวว่า การจัดสัมมนาดังกล่าวเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายพรรคการเมือง และกฎหมายเลือกตั้ง ถ้าหากจะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งจะต้องมีตัวแทนประจำสาขาพรรค และผู้แทนประจำจังหวัด จะต้องจัดตั้งให้ครบทุกเขต จึงต้องมีการซักซ้อมทำความเข้าใจ และให้พร้อมหากมีการเลือกตั้งซ่อม พร้อมชี้แจงและรายงานความคืบหน้าในการทำงาน ทั้งในฐานะหัวหน้าพรรค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เพื่อให้สมาชิกและตัวแทนจังหวัดรับทราบและนำไปเผยแพร่ให้สมาชิกทั่วประเทศรับฟัง

IMG_5727.jpg

ส่วนความคืบหน้าการเลือกตั้งท้องถิ่น ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน เพราะยังไม่รู้ว่าจะมีการเลือกตั้งขึ้นเมื่อใด ซึ่งจะต้องพิจารณาต่อไปว่าพื้นที่ใดควรส่งหรือไม่ควรส่งผู้สมัคร

ส่วนการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค และนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าผู้ดูแล กทม. พิจารณาหาตัวผู้สมัคร ขณะเดียวกันเห็นด้วยที่จะให้มีการรื้อฟื้นให้มีการเลือกตั้ง สภาเขตกรุงเทพมหานคร(ส.ข.) เพราะกรุงเทพมหานครมีพื้นที่กว้าง ลำพัง สก. จะดูแลพื้นที่ไม่ทั่วถึง และพร้อมจับมือกับทุกพรรคการเมืองที่เห็นตรงกัน เพื่อผลักดันให้มีการเลือกตั้ง ส.ข. ในอดีต