ไม่พบผลการค้นหา
'7 กก.บห.หญิง' พรรคประชาธิปัตย์ สยบลือลาออก ยันพร้อมทำงานต่อ ปัดถูกกดดัน-เล่นเกมการเมือง

รัชดา ธนาดิเรก พร้อมด้วย เจิมมาศ จึงเลิศศิริ และ ผ่องศรี ธาราภูมิ กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกันแถลงข่าวสืบเนื่องจากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า กรรมการบริหารพรรคหญิง ทั้ง 7 คน จะลาออกจากพรรค ประกอบด้วย

1.เจิมมาศ จึงเลิศศิริ

2.ผ่องศรี ธาราภูมิ 

3.ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์

4.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล

5.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์

6.สุพัชรี ธรรมเพชร

7.รัชดา ธนาดิเรก

โดย รัชดา กล่าวว่า เวลานี้เป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากของเรา ตลอดช่วงเวลา 10 วันที่ผ่านมา พวกเรามีความทุกข์ใจ และอยากจะรับผิดชอบ เรายังมีอุดมการณ์ของพรรค และมุ่งหวังจะกลับมาทำหน้าที่อีก พร้อมแสดงออกถึงความห่วงใย ด้วยความรักพรรค เราไม่ได้อยากให้คนภายนอกมองว่าพรรคแตกแยก เรายังรักกัน ต่อจากนี้จะทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกพรรคอย่างเต็มที่ 

"ในเรื่องของตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคนั้น เราก็จะรับผิดชอบในส่วนที่เราทำได้ หากมีการตัดสินใจอย่างใด ก็จะมาแจ้งให้ทราบ แต่ในวันนี้เราไม่อยากให้สังคมคิดว่าใครๆ ก็เดินออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมันไม่ใช่ความจริง ยังมีคนอีกจำนวนมากที่พร้อมจะทำงานให้กับพรรค แล้วจะมุ่งมั่นทำต่อไป พวกเราทั้งเจ็ดคนก็จะเป็นหนึ่งในคนกลุ่มนั้น"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า จะไม่มีกรรมการบริหารพรรคหญิงคนใดใน 7 คน ลาออกใช่หรือไม่ รัชดา ตอบว่า "ไม่มี"

รัชดา กล่าวต่อไปว่า ไม่อยากให้ใครมองว่าใครๆ ก็อยากลาออกจากพรรค เพราะยังมีคนที่ยังอยากทำงานให้พรรคอยู่ พวกเรามีความปรารถนาดีต่อพรรค พรรคไม่ได้ทำผิดอะไร แต่มีคนทำผิดแล้วเราปฎิเสธความรับผิดชอบตรงนั้นไม่ได้

รัชดา ยังบอกว่า ด้วยความเป็นกรรมหารบริหารพรรค อาจจะไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ตามใจชอบ เหมือนเช่นสมาชิกพรรค แต่กรรมการบร หารต้องคำนึงถึงผลกระทบในด้านต่างๆ อย่างรอบคอบ แต่หากใครจะตำหนิอะไรก็ขอน้อมรับฟังและแก้ไข 

เมื่อถามถึงกระแสที่มองว่าปัญหาที่เกิดขึ้นตอนนี้ เป็นเกมการเมืองที่ต้องการกดดันให้ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคลาออก ผ่องศรี ธาราภูมิ ระบุว่าว่าเข้าใจเรื่องที่หลายคนกดดัน แต่ยืนยันไม่มีเกมการเมืองมาเกี่ยวข้อง พวกเรามีวุฒิภาวะ คิดและตัดสินใจเองได้

ส่วนประเด็นที่มีการเชื่อมโยงว่าปัญหาครั้งนี้ เป็นเกมที่ดึงให้ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กลับมาสู่พรรคหรือไม่นั้น รัชดาบอกว่า ตนเองเป็นคนของพรรคประชาธิปัตย์ จะไม่เอาศักดิ์ศรีของตัวเองมาแขวนไว้ให้กับกลุ่มใด ไม่ต้องกังวลว่าจะมีใครสั่งเราได้ มีเพียงความถูกต้องเท่านั้นที่จะสั่งเราได้