ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ก่อเหตุกราดยิงที่มัสยิด ในเมืองไครสต์เชิร์ช นิวซีแลนด์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 50 ราย ต้องเข้ารับการตรวจสุขภาพจิตว่าเขามีอาการเข้าข่ายคนวิกลจริตหรือไม่ ขณะที่ญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิตต้องการให้เขาได้รับโทษสูงสุด

ศาลนิวซีแลนด์ มีคำสั่งให้นำตัวนาย เบรนตัน ทาร์แรนต์ ผู้ต้องหาชาวออสเตรเลียวัย 28 ปี ที่ก่อเหตุกราดยิงมัสยิดในเมืองไครสต์เชิร์ช เข้ารับการตรวจสุขภาพจิต เพื่อพิจารณาว่าเขามีสุขภาพจิตปกติที่จะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดีของศาลหรือไม่ โดย คาเมรอน แมนเดอร์ ผู้พิพากษา กล่าวว่า นายทาร์แรนต์ จะต้องเข้ารับการตรวจสุขภาพจิตจากผู้ประเมิน 2 คน เพื่อประเมินว่าเขามีอาการเข้าข่ายคนวิกลจริตหรือไม่ ซึ่งการพิจารณาคดีครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 14 มิถุนายน

หลังก่อเหตุกราดยิงเมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 50 ราย นายทาร์แรนต์ ถูกย้ายไปขังเดี่ยวที่เรือนจำที่มีการควบคุมความปลอดภัยสูงที่สุดในเมืองโอ๊คแลนด์ ซึ่งเขารับฟังการพิจารณคดีในเมืองไครสต์เชิร์ช ผ่านจอโทรทัศน์ เนื่องจากศาลกังวลว่าหากนำตัวเขามาขึ้นศาล เขาจะใช้โอกาสพูดโฆษณาชวนเชื่อแนวคิดชาตินิยมผิวขาวในระหว่างฟังการพิจารณาคดี 

ด้านสมาชิกในครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิตที่เข้าร่วมฟังการพิจารณาคดีของศาลที่เมืองไครสต์เชิร์ชในวันนี้ ได้แสดงความคิดเห็นว่าอยากให้นายทาร์แรนต์รับโทษสูงสุดตามที่กฎหมายกำหนด  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :