ไม่พบผลการค้นหา
‘ชัยวุฒิ’ ประกาศทวงคืนอำนาจอธิปไตยด้านการสื่อสารให้คนไทย อย่าให้ต่างชาติเอาไทยเป็นสมรภูมิระหว่างมหาอำนาจ แนะรัฐบาลไม่ต้องทำอะไรเลย ชี้ นักการเมืองอยู่เบื้องหลังฝังชิพประชาชน "ชีวิตจะดีได้ต้องเปลี่ยนแปลงการปกครอง"

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ อภิปรายว่า ก่อนที่จะพิจารณาข้อเสนอของบุคคลใดก็ต้องดูที่เจตนา วันนี้ผู้ชุมนุมคิดอย่างไรกับบ้านเมือง ตนว่าคนไทยทั้งประเทศรู้หมดแล้ว ถ้าไม่รู้ก็คงไม่ใส่เสื้อเหลืองชุมนุมกันทั่วประเทศ วันนี้สภาต้องเอาความจริงมาพูด ความจริงที่คนเขารู้กันหมดแล้วอย่ามาดัดจริต ในการชุมนุมเสนอให้ยกเลิกการใช้บริการไทยพาณิชย์ ซึ่งคนถือหุ้นคือสถาบันพระมหากษัตริย์ ปราศรัย 1 ชั่วโมงโจมตีรัฐบาล 10 นาทีที่เหลือโจมตีสิ่งที่อยู่เหนือรัฐบาล กล่าวหารัฐบาลเป็นหมา แต่ถ้าหมาเห่าจะไม่ทะเลาะกับหมา แต่จะทะเลาะกับเจ้าของหมา

ตนอยากให้เข้าใจว่าการชุมนุมมีข้อเท็จจริงอย่างใด โดยเฉพาะการขัดขวางขบวนเสด็จ ใช้คำหยาบคาย ฉีกรูปพระบรมฉายาลักษณ์ และใช้ชื่อการชุมนุมว่าคณะราษฎร เราก็เข้าใจว่าหมายความว่าอะไร เป็นสิ่งที่เขาพูดกันแต่เราทำเป็นไม่ได้ยิน วัตถุประสงค์ไม่ใช่เรื่องเล็ก เป้าหมายแท้จริงคือการเปลี่ยนแปลงอะไร เราทราบกันดี ปัจจัยที่เกิดขึ้นมาจากการใช้โซเชียลมีเดีย มีการส่งข่าวปลอม บิดเบือนข้อมูล มีการตัดต่อ สร้างเพจโจมตี เขาจาบจ้วงสถาบัน บิดเบือนอยู่ทุกวัน เราต้องเอาอำนาจอธิปไตยในการด้านการสื่อสารกลับมาเป็นของคนไทย เราจะปล่อยให้คนต่างชาติเอาโซเชียลมีเดียมาทำร้ายคนไทยอีกได้หรือไม่ เราต้องคิด

ปัจจัยต่อมาคือเงินทุน ทุกการเคลื่อนไหวของมวลชนต้องใช้เงิน เงินมาจากต่างชาติใช่ไหม ไม่ใช่จากคนที่หวังดีกับบ้านเมืองหรอก เราพูดถึงอเมริกา ประเทศมหาอำนาจเขาสู้กันไทยเป็นหนึ่งในสมรภูมิที่เขากำลังใช้

และสามคือนักการเมืองบางกลุ่มใช้กระแสเรื่องนี้เป็นเครื่องมือในการเข้าสู่อำนาจ เขาเล่นเรื่องนี้มานานแล้ว สร้างคะแนนนิยมหาเสียง สร้างมวลชน เป้าหมายเขาไม่ใช่การเป็นนายกรัฐมนตรี แต่เป็นอะไรที่มากกว่านั้นแน่นอน ตนไม่เกลียดคนรุ่นใหม่ เขาต่อสู้เพื่อบ้านเมือง ยากจน เรียนจบมาไม่มีงานทำ มีงานทำก็ไม่พอกิน วันนี้มีนักการเมืองหยิบยื่นว่าเขาจะมีอนาคตใหม่ แต่มีสิ่งหนึ่งกดทับอยู่ แต่ต้องเปลี่ยนแปลงการปกครองก่อน 

ธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ประท้วงว่า ชัยวุฒิ ใส่ร้ายผู้ชุมนุม เหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับอดีตนายกรัฐมนตรีท่านหนึ่ง เป็นการปรักปรำฝ่ายตรงข้าม ไม่มีการนำเสนอทางออก ฝ่ายรัฐบาลใส่ร้ายและพยายามพูดถึงอนาคตใหม่ 2 ครั้ง

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์.jpg

ชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนไม่ได้หมายถึงอนาคตใหม่ แต่หมายถึงอนาคตของประชาชน ที่มีนักการเมืองไปหลอกและฝังชิพ ว่าชีวิตจะดีได้ต้องเปลี่ยนแปลงการปกครอง คนทั้งประเทศรู้ มีสภานี้ที่เดียวที่ไม่รู้ เมื่อนักการเมือง โซเชียลมีเดีย และเงินทุนมารวมตัวกัน ถ้าตัด 3 สิ่งนี้ได้จะชนะ แต่ถ้าตัดไม่ได้ตนเสนอ 5 ทางเลือก

1. นายรัฐมนตรีลาออก ยอมแพ้ ยอมให้มีการเปลี่ยนแปลง พวกเขาไม่ได้เรียกร้องให้ท่านลาออก เขาไม่ได้ทะเลาะกับหมา เขาจะทะเลาะกับเจ้าของหมา และถ้าท่านลาออกใครจะเป็น ขณะที่วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลประท้วงว่าถ้าพูดเช่นนี้ก็จะถือว่ากล่าวหาว่าใครเป็นหมา

ชัยวุฒิ กล่าวต่อว่า ถ้าตั้งรัฐบาลได้ก็ล้มเพราะคอร์รัปชันและการแก่งแย่งอำนาจกัน 2. ยุบสภา เยาวชนปลดแอกอย่างเปลี่ยนแปลงประเทศก็ให้สนับสนุนพรรคแล้วสู้ให้ชนะให้ได้ 376 เสียงในสภา แต่จะมีคนไทยอีกกลุ่มใส่เสื้อเหลืองมาประท้วงก็ไม่จบ ที่สุดก็เป็นการซื้อเวลา และช่วงยุบสภาเศรษฐกิจก็เสียหา 3.ยึดอำนาจเหมือนสมัยจอมพลถนอม กิตติขจร และให้ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่โดยประชาชน แต่สุดท้ายจอมพลถนอมเกิดเหตุการณ์ที่ประชาชนมาขับไล่ 4.ทำประชามติ 5.ไม่ต้องทำไรเลย อยู่กันแบบนี้ 

สุดท้ายนี้ตนย้ำว่าคนไทยไม่มีวันแพ้ ต้องจับมือ อยู่ร่วมกันในผืนแผ่นดินนี้ เราต้องชนะ เราต้องสู้ไปด้วยกัน

ชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ กล่าวต่อว่า อย่าทำให้ประชาชนผิดหวังครับ