ไม่พบผลการค้นหา
แกงส้ม ธนทัต นักร้องนักแสดง ที่มีกิจการค่ายเพลงและร้านกาแฟ ปรับตัวธุรกิจตะลุยรูปแบบออนไลน์ หลังจากเปิดตัวศิลปินบอยแบนด์ และธุรกิจร้านกาแฟ มาในจังหวะโควิด-19 ระบาด ความเสียหายหลัก คือ โอกาส ที่นับเป็นมูลค่าไม่ได้

ผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 สร้างความเสียหายทางธุรกิจให้ นักร้องนักแสดงมากความสามารถ แกงส้ม ธนทัต ชัยอรรถ ไม่น้อย ทั้งธุรกิจค่ายเพลง OGME ENTERTAINMENT ที่เพิ่งเปิดตัวศิลปินบอยแบนด์ TWIXT(ทวิกซ์) จากแผนการตลาดที่วางไว้ด้วยการสร้างกระแส T POP ให้ไปไกลในต่างประเทศ กับความร่วมมือของบริษัท หมิงเฟย เอ็นเตอร์เทนเมนท์ บริษัทบันเทิงจากจีน ทำให้เขาเสียโอกาสไปในหลายๆ อย่าง ที่นับเป็นมูลค่าไม่ได้

แกงส้ม ธนทัต

แกงส้ม ธนทัต ยอมรับว่านอกจากรายได้ที่น่าจะได้คืนจากการลงทุนปั้นศิลปิน สิ่งที่กระทบมากที่สุด คือ โอกาส ที่จะได้ให้น้องๆในค่าย ได้ออกไปไปเจอผู้คน เจอแฟนๆ ในงานอีเวนต์ นั่นคือส่วนที่กระทบในไทย และยังกระทบถึงการร่วมทุนระหว่างประเทศ เพราะในโปรเจ็กต์นี้ ได้ทำงานร่วมกับบริษัทในจีน ก็ต้องเลื่อนการโปรโมตที่นั่นออกไป ซึ่งตรงนี้มันส่งผลกระทบในเรื่องของโอกาสระยะยาว เพราะเราไม่รู้ว่าเหตุการณ์นี้จะยาวไปถึงไหน

โดยในฐานะรุ่นพี่ศิลปิน และเป็นเจ้าของค่ายเพลง แกงส้ม ธนทัต จึงใช้ช่วงวิกฤตนี้ ปรับเปลี่ยนการทำงานให้เป็นรูปแบบออนไลน์ ให้ศิลปินในค่าย ทำคอนเทนต์ออนไลน์ เพื่อการสร้างความสนใจให้กับตัวเอง

“ในช่วงที่ต้องอยู่บ้าน เราไม่สามารถออกงานหรือไปประชาสัมพันธ์ที่ไหนได้ ผมให้การบ้านน้องๆ หัดทำคอนเทนต์ออนไลน์ ใช้ช่องทางออนไลน์ในการโปรโมต แล้วคิดวีการให้คนเข้าถึงน้องๆ เช่น ทำ Vlog ทำการคัฟเวอร์ เราต้องหาช่องทางอื่น เพราะการให้น้องๆไปเจอกับทุกคนยังไม่สามารถทำได้ โอกาสที่ผมมองเห็น ทำ Vlog น้องๆขึ้นมาให้แฟนคลับได้เห็นน้องๆในด้านอื่น ทุกคนจะได้ชีวิตส่วนอื่น นอกจากเห็นในมุมมองศิลปิน การทำ Vlog จะทำให้แฟนๆรู้สึกสนิทและใกล้ชิดมากขึ้น ผมว่าเป็นโอกาสที่ดีมากๆ เพราะหากมีงานมีอีเว้นต์น้องๆ อาจไม่มีเวลาทำตรงนี้ ธุรกิจค่ายเพลงที่เราลงทุนไปนับล้าน จากที่คิดว่าจะได้กลับคืนมา มันก็คงช้าลง แต่ตั้งแต่เริ่มทำ ผมก็รู้ว่าธุรกิจที่เราเลือก ไม่สามารถได้คืนในระยะเวลาที่รวดเร็ว มันก็ถือว่าเป็นวิกฤตเหมือนกัน"

วง twixt

ด้าน วง TWIXT(ทวิกซ์) ประกอบไปด้วย 4 สมาชิก โอห์ม,ใกล้ชิด,แสตมป์ และแดนนี่  พวกเขายอมรับว่า รู้สึกเสียดาย และเศร้านิดหน่อย ที่การเปิดตัวมาชนกับสถานการณ์ระบาด โควิด-19 เพราะอยากให้แฟนๆ ได้เห็นมุมอื่นๆ จากพวกเขามากกว่า ในมิวสิควิดีโอที่เปิดตัว อยากให้ได้เห็นเสน่ห์บนเวที มากกว่าดูออนไลน์ ซึ่งพวกเขายังรู้สึกเสียดายโอกาสการประชาสัมพันธ์ต่างๆ แต่ก็มองว่ายังคงมีช่องทางออนไลน์ในการสื่อสารแทน

นอกจากนี้ พวกเขามองว่าก็เป็นโอกาสที่ดีที่จะพัฒนา ฝึกฝนตัวเองให้ดียิ่งขึ้น เปลี่ยนตัวเองในสิ่งที่บกพร่อง และจะใช้ช่วงเวลานี้ฝึกฝน การแก้ไขจุดผิดพลาด

โดย วง TWIXT(ทวิกซ์) ได้เปิดตัวเพลงแรก ไม่ได้โม้ แนวเพลงป๊อป ฮิปฮอป ผสมแนวดนตรี EDM

นอกจากค่ายเพลงที่ต้องปรับรูปแบบ ธุรกิจร้านกาแฟ KORE LAB คาเฟ่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่เพิ่งจะเปิดไปเมื่อต้นปี ของนักร้องหนุ่ม แกงส้ม ก็ต้องสะดุด ปิดร้านที่นั่น ปรับรูปแบบมาเป็นเดลิเวอรี่ในกรุงเทพ ผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ พร้อมทำโปรโมชั่น 10 แก้วขึ้นไป ฟรีค่าส่ง โดย แกงส้ม ไปส่งด้วยตัวเอง ยอมรับว่าไม่คุ้มทุน แต่ก็อยากช่วยในสังคม พร้อมการทำวิธีการนี้ยังสามารถช่วยพนักงานในร้านให้มีรายได้ เพื่อไม่ต้องเลิกจ้างพนักงานที่มีอยู่

และช่วงวิกฤตแบบนี้ แกงส้ม ยังทำเพลงคลายเครียดออกมาใหม่ ชื่อเพลง ติดรึยัง โดนเอาวลีฮิตที่หลายคนชอบพูดในช่วง โควิด-19 มาแปลงเป็นเพลง แต่เป็นความหมาย ถึงการจีบสาว ที่สรุปว่าฉันจีบเธอติดหรือยังอีกด้วย