ไม่พบผลการค้นหา
สายการบินเอมิเรตส์ยืนยันแผนการปลดพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินและนักบินหลายพันตำแหน่งเพื่อรักษาเสถียรภาพทางการเงินในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19

สายการบินเอมิเรตส์ประกาศปลดพนักงานบางส่วน โดยระบุว่า เพื่อรักษาเสถียรภาพของธุรกิจ หลังจากได้รับผลกระทบจากวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้สายการบินต้องหยุดบินทั่วโลก

แถลงการณ์ของสายการบินเอมิเรตส์ระบุว่า ‘ทางสายการบินมีความเสียใจอย่างลึกซึ้งในการที่จะต้องปลดพนักงานของสายการบินบางส่วน ซึ่งเป็นเรื่องยากมากในการตัดสินใจดังกล่าว ทั้งนี้ทางสายการบินกำลังทำทุกอย่างเท่าที่เป็นไปได้ในปกป้องพนักงานเท่าที่สามารถทำได้’

การปลดพนักงานในครั้งนี้ของเอมิเรตส์ส่วนใหญ่จะปลดนักบินกว่า 600 รายและพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินอีกเกือบ 7,000 ราย ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา (8 มิ.ย.) โดยนักบินที่ถูกปลดนั้นส่วนใหญ่่เป็นนักบินประจำเครื่องแอร์บัส A380 ซึ่งทางสายการบินมีแผนปลดระวางเครื่องบินประเภทดังกล่าวในเร็วๆ นี้

ทางสายการบิน ระบุว่า การจัดสรรบุคลากรในบริษัทนั้นจะคำนึงถึงความต้องการของแผนงานในปัจจุบันและในอนาคต โดยทางสายการบินวางแผนทรัพยากรบุคคลที่ทางบริษัทต้องการในระยะเวลา 18 เดือนข้างหน้าเป็นอย่างน้อย

อย่างไรก็ตาม สายการบินเอมิเรตส์ กล่าวว่า พนักงานที่ถูกปลดนั้นจะยังสามารถพักอาศัยในที่พักที่ทางบริษัทจัดสรรให้กับพนักงานต่อไปได้ หากพนักงานคนดังกล่าวยังไม่สามารถเดินทางกลับประเทศบ้านเกิดได้ เนื่องจากติดเงื่อนไขของมาตรการเดินทาง

ที่มา gulfnews / telegraph / simpleflying

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :