ไม่พบผลการค้นหา
ผู้เข้าประกวดนางสาวไทย เก็บตัวถ่ายทำวีทีอาร์ ที่ร้านอาหารชื่อดังในเชียงใหม่ เกิดเหตุไม่คาดฝันสะพานเหล็กรับน้ำหนักไม่ไหวล่มกลางน้ำ สาวงามบาดเจ็บ 3 ราย ด้านเจ้าของสถานที่มอบเงิน 5 แสนทำขวัญผู้เข้าประกวด

อดิศร สุดดี ผู้อำนวยการกองประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2563 ได้นำคณะนางสาวไทย จำนวน 30 คน เดินทางมาถ่ายทำวีทีอาร์ การเก็บตัวกองประกวดที่ปางเปาบีท คาเฟ่ แอนด์เรสเตอรองท์ ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยมี วรพจน์ ฉัตรกาญจนะ อายุ 43 ปี เจ้าของปางเปาบีท รีสอร์ท พร้อมคณะให้การต้อนรับคณะ และนำพาไปเยี่ยมชมตามจุดต่างๆ เพื่อเตรียมจะถ่ายทำวีทีอาร์

หลังจากแนะนำสถานที่เรียบร้อยแล้ว คณะกองประกวดได้นำสาวงามเดินข้ามสะพาน ซึ่งทำด้วยเหล็ก แต่เกิดเหตุไม่คาดคิดสะพานดังกล่าวทรุดตัวลง ทำให้สาวงามทั้ง 30 คน ยืนอยู่บนสะพานตกลงไปในน้ำ สร้างความตกใจให้กับสาวงาม และคณะผู้ควบคุมกองประกวด รวมถึงประชาชนที่มาเที่ยวและดูการทำวีทีอาร์ของผู้เข้าประกวด พบว่ามีผู้เข้าประกวดบาดเจ็บเล็กน้อย มีแผลถลอก 2 ราย และมีบาดแผลที่หน้าผาก 1 ราย

อดิศร กล่าวว่า เป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ทางปางเปาบีท เพิ่งเปิดทำการเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา และวันนี้เป็นวันที่สองที่เปิดให้บริการ และต้อนรับผู้เข้าประกวด คาดสะพานรับน้ำหนักไม่ไหว จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น โชคดีที่สะพานดังกล่าวไม่สูง และน้ำลึกประมาณ 70 เซนติเมตร แต่ผู้เข้าประกวดก็มีอาการตกใจ ทั้งนี้ทางกองประกวดมีรถพยาบาลที่คอยติดตามกองประกวดอยู่ตลอดเวลา หลังเกิดเหตุการณ์ก็มีเจ้าหน้าที่พยาบาลเข้ามาดูแล และเพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าประกวดก็ได้นำสาวงามที่บาดเจ็บ ไปทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาล

นอกจากนี้ภายหลังการดูแลด้านสุขภาพของผู้เข้าประกวดและตรวจเช็คสุขภาพของน้องๆ ผู้เข้าประกวดที่เหลือจำนวน 27 คน เรียบร้อยแล้ว ทุกคนก็เข้าใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทางกองประกวดก็ได้นำเสื้อผ้ามาให้น้องๆ ได้เปลี่ยน หลังจากที่ทุกคนเปียกน้ำ และเริ่มถ่ายทำวีทีอาร์ตามกำหนดการณ์ต่อ โดยไม่มีการยกเลิกกำหนดการณ์แต่อย่างใด โดยกิจกรรมที่จะทำในวันนี้มีทั้งการทำขนมเทียน โดยใช้ใบเปา กิจกรรมตกปลาช่อนในนา ทำไข่ป่ามที่เป็นอาหารพื้นเมือง กิจกรรมเล่นว่าวที่ชาดหาดทะเลเทียม กิจกรรมขับรถ ATV และกิจกรรมให้อาหารช้างน้อยที่ตกงานจากสถานการณ์โควิด-19

นางสาวไทย เชียงใหม่

ด้าน วรพจน์ ฉัตรกาญจนะ อายุ 43 ปี เจ้าของปางเปาบีท กล่าวว่า สะพานที่เกิดเหตุดังกล่าวนั้นปกติจะรองรับน้ำหนักได้ประมาณ 25 คน แต่สาวงามขึ้นไปจำนวนมาก ทำให้สะพานไม่สามารถที่จะรองรับน้ำหนักได้ ประกอบกับมีนักท่องเที่ยวปิดอีกฝากหนึ่งของสะพาน เพื่อยืนดูและถ่ายภาพของสาวงามที่กำลังถ่ายทำวีทีอาร์ ทำให้บนสะพานแน่นไปด้วยจำนวนผู้เข้าประกวดและเจ้าหน้าที่ ภายหลังเกิดเหตุการณ์ไม่ได้นิ่งนอนใจ รีบเข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน และพร้อมดูแลสาวงามผู้เข้าประกวดอย่างเต็มที่ สำหรับสะพานที่เกิดเหตุดังกล่าว ในอนาคตก็จะมีการปรับปรุงให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น และหากมีคณะสำคัญเดินทางมา ก็คงจะมีการกันพื้นที่ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าบริเวณในจุดดังกล่าว เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีก ทั้งนี้ในฐานะเจ้าของสถานที่ ก็ได้มอบเงินจำนวน 5 แสนบาท เพื่อเป็นการดูแลและทำขวัญผู้เข้าประกวดนางสาวไทยทั้งหมดด้วย

อดิศร เปิดเผยด้วยว่า การเดินทางมาเก็บตัวของประกวดในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางสาวงามก็มีความมั่นใจว่า การเดินทางมาเก็บตัวครั้งนี้มีความปลอดภัย ทุกคนมั่นใจในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดที่สามารถควบคุมได้ และการตัดสินการประกวดนางสาวไทย ก็จะจัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่จัดตัดสินกองประกวดนอกที่อยู่ในภูมิภาค ปกติจะมีการตัดสินการประกวดที่กรุงเทพฯ

​ทางด้านผู้เข้าประกวดหมายเลข MT 05 ปทิตตา สันติวิชช์ น้องแพรว อายุ 27 ปี กล่าวว่า “ ตอนที่เกิดเหตุได้เปียกน้ำนิดหน่อยแล้วก็รีบลุกมาช่วยพยุงเพื่อนๆผู้เข้าประกวดคนอื่นๆ แต่พอทราบว่าไม่มีใครเป็นอะไรมากก็สบายใจและยังพร้อมในการทำกิจกรรมต่อเพราะที่ผ่านมากองประกวดดูแลผู้เข้าประกวดทุกคนดีมาก และไม่กังวลสำหรับกิจกรรมต่อๆไปค่ะ ขอบคุณแฟนๆที่ให้กำลังใจพวกเราเสมอไม่ต้องกังวลค่ะ” 

และ หมายเลข MT16 ปรียาดา บัวสมบุญ หรือ หมอพลอย กล่าวว่า “เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันไวมากเพื่อนบางคนมีแผลถลอกนิดหน่อย ส่วนเพื่อนผู้เข้าประกวดอีกคน น้องเอิ้นได้รับหัวแตกแผลไม่ลึกมากระหว่างปฐมพยาบาลได้พูดคุยและให้กำลังใจกับน้องแล้ว น้องกำลังใจดีมาก ฝากถึงแฟนๆนางงามไม่ต้องเป็นห่วงและให้กำลังใจพวกเราทั้ง 30 คนด้วยนะคะ”

 

 

ขอบคุณภาพจาก Online News CM (ดูภาพคลิกที่นี่)