ไม่พบผลการค้นหา
กรุงเทพมหานคร เตรียมเปิดให้บริการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เพิ่มอีก 4 สถานี ไปถึงสถานีวัดพระศรีมหาธาตุเริ่ม 3 มิ.ย. นี้

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครเตรียมเปิดให้บริการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวหมอชิต-สะพานใหม่-คูคตเพิ่มอีก 4 สถานี รวมระยะทาง 4.3 กิโลเมตร ประกอบด้วยสถานีกรมป่าไม้ สถานีบางบัว สถานีกรมทหารราบที่ 11 และสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย. นี้ เป็นต้นไป เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดและการเดินทางของประชาชนโดยเฉพาะในเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่เปิดให้บริการเพิ่มเติมนี้ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานศึกษา สถานที่ราชการและชุมชนขนาดใหญ่ ประกอบกับในพื้นที่มีถนนสายหลักที่ประชาชนสัญจรเพื่อเดินทางเข้าเมืองหนาแน่นทุกเส้นทางทั้งถนนพหลโยธิน ถนนวิภาวดี-รังสิต ถนนงามวงศ์วาน ถนนเกษตร-นวมินทร์ ถนนแจ้งวัฒนะ และถนนรามอินทรา

นอกจากนี้ สถานีวัดพระศรีมหาธาตุยังเป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีชมพูแคราย-มีนบุรี ซึ่งเป็นระบบขนส่งมวลชนสายรองที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งรองรับการเดินทางของประชาชนในแนวตะวันออก-ตะวันตกจากย่านแคราย ปากเกร็ด และคันนายาว มีนบุรี หนองจอก

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวด้วยว่า ภายในปีนี้ (2563) โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวจะขยายเส้นทางเปิดให้บริการไปจนถึงสถานีปลายทางที่คูคต ตามแผนที่กำหนดไว้ ซึ่งจะเป็นรถไฟฟ้าที่วิ่งให้บริการครอบคลุมกรุงเทพฯ ปริมณฑลต่อเชื่อม 3 จังหวัด จากปทุมธานีผ่านกรุงเทพฯ ไปยังสมุทรปราการอย่างไร้รอยต่อระยะทางตลอดสาย 53 กิโลเมตร ผ่าน 3 จังหวัด ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 30 นาที เท่านั้น โดยจะมีรถไฟฟ้าให้บริการทั้งสิ้น 98 ขบวนรวม 392 ตู้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง