ไม่พบผลการค้นหา
สัปดาห์นี้มีภาพยนตร์เข้าใหม่ให้ได้เลือกชมมากถึงแปดเรื่อง รวมถึงผลงานล่าสุดของผู้กำกับขวัญใจวัยรุ่นอย่าง ‘เต๋อ - นวพล’ กับภาพยนตร์เรื่อง ‘Die Tomorrow’

‘Die Tomorrow: พรุ่งนี้ตาย’ ภาพยนตร์ลำดับที่ห้าของ เต๋อ - นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ เข้าฉายแล้วในสัปดาห์นี้ โดยร้อยเรียง 12 เรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนวันตายของตัวละคร นำแสดงโดย ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์, เจ้ย - จรินทร์พร จุนเกียรติ, ออกแบบ - ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง, จูนจูน - พัชชา พูนพิริยะ และวิโอเลต วอเทียร์ เข้าฉายเฉพาะที่โรงภาพยนตร์เครือเอสเอฟ


‘ยองบ่าง เดอะมูฟวี่’ ภาพยนตร์ตลกเว้าอีสานที่เล่าถึงชาวต่างชาติที่ถูกส่งตัวมาไทยให้ตามเพชรของอังกฤษกลับคืนมา ก่อนจะสืบพบว่าเพชรล้ำค่านั้นอยู่ในพระพุทธรูปที่ชาวบ้านเคารพ เขาจึงตัดสินใจร่วมปกป้องพระพุทธรูปจากผู้ที่วางแผนมาชิงพระ นำแสดงโดย พรศักดิ์ ส่องแสง, นกน้อย อุไรพร และมาร์ติน วิลเลอร์ เข้าฉายแบบจำกัดโรงเฉพาะในภาคอีสาน


สำหรับคอหนังต่างประเทศ ก็มีภาพยนตร์หลากหลายแนวมาให้เลือกชม ไม่ว่าจะเป็นหนังสืบสวนอย่าง ‘Murder on the Orient Express: ฆาตกรรมบนรถด่วนโอเรียนท์เอกซ์เพรส’ ที่สร้างสรรค์จากนิยายดังของอกาธา คริสตี้ ซึ่งพาผู้ชมไปไขปริศนาเหตุฆาตกรรมเศรษฐีบนรถไฟอันหรูหราร่วมกับนักสืบปัวโรต์ กำกับและนำแสดงโดย เคนเนธ บรานาห์ ร่วมด้วยนักแสดงแถวหน้าทั้ง จอห์นนี่ เดปป์, มิเชล ไฟเฟอร์ และเดซี่ ริดลีย์


นอกจากนั้น ยังมีหนังสยองขวัญสั่นประสาทอย่าง ‘Happy Death Day: สุขสันต์วันตาย’ ซึ่งเล่าย้อนถึงวันที่นักศึกษาสาวโดนฆาตกรรมอย่างน่าสะพรึงในคืนวันเกิด โดยเธอต้องหาตัวฆาตกรให้ได้ ไม่เช่นนั้นจะต้องใช้ชีวิตอยู่ในวังวนนี้ไปตลอด


สำหรับคนรักหนังญี่ปุ่น ก็มีภาพยนตร์สองเรื่องให้เลือกชม ทั้ง ‘Ajin: Demi-Human’ หรือ ‘อาจิน: ฅนไม่รู้จักตาย’ ภาพยนตร์แนวแอ็กชัน-สืบสวนที่เล่าถึงสิ่งมีชีวิตสายพันธุ์ใหม่ซึ่งแฝงตัวมาใช้ชีวิตกับมนุษย์ จนวันหนึ่ง นักเรียนมัธยมปลายได้ค้นพบว่าตัวเองเป็น ‘อาจิน’ แม้จะถูกรัฐบาลไล่ล่า แต่เขาก็ยืนหยัดว่าจะไม่เข้าร่วมกลุ่มก่อการร้ายโดยเด็ดขาด


‘ตับอ่อนเธอนั้น ขอฉันเถอะนะ’ ภาพยนตร์ชื่อชวนสงสัยเรื่องนี้เป็นหนังรักที่เล่าถึงความสัมพันธ์ระหว่าง ยามากูจิ ซากุระ สาวสวยผู้เป็นที่รักของเพื่อนนักเรียน กับหนุ่มเนิร์ดหนอนหนังสือผู้ไร้เพื่อน ที่บังเอิญรู้ว่าเธอกำลังจะเสียชีวิตด้วยโรคตับอ่อน


สำหรับคนรักแฟชั่น ต้องไม่พลาดสารคดีเรื่อง ‘Dries (ดรีส)’ ที่จะพาไปเจาะลึกโลกแฟชั่นของดีไซเนอร์ชาวเบลเยียมผู้โด่งดัง 'ดรีส แวน โนเทน (Dries Van Noten)' เข้าฉายเฉพาะที่โรงภาพยนตร์เครือเอสเอฟ


และคนรักหนังแอนิเมชัน ก็มีเรื่อง ‘Coco: วันอลวน วิญญาณอลเวง’ ให้ได้ชม โดยเล่าถึง ‘มิเกล’ หนุ่มน้อยผู้ฝันอยากเป็นนักดนตรีที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งพลัดหลงไปผจญภัยในโลกหลังความตาย โดยได้วิญญาณ ‘เฮคเตอร์’ และสุนัข ‘ดันเต้’ มาร่วมหาทางกลับสู่โลกมนุษย์ให้ทันเวลา เข้าฉายรอบสนีกพรีวิว หลังเวลา 20.00 น. โดยจะเปิดด้วยการฉายหนังสั้น ‘Olaf’s Frozen Adventure’ ยาว 21 นาที


นอกจากนั้น ยังมีการจัดเทศกาลภาพยนตร์อาเซียน The 2nd RU ASEAN Film Festival 2017 ถึงวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยวันที่ 24 พ.ย. นี้ ยังมีการฉายสารคดี The Hunting Ground พร้อมเสวนาว่าด้วยการคุกคามทางเพศในมหาวิทยาลัย ในเวลา 16.30 น. ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

สำหรับวันเสาร์ จะมีการฉายสารคดี The Hunting Ground พร้อมเสวนาโดยกลุ่มสตรี T-Talk ที่อาคารวิทยาลัยสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เนื่องในวันสากลแห่งการยุติความรุนแรงต่อสตรี ในวันเดียวกัน ยังมีการจัดเทศกาลภาพยนตร์คัดสรร Cinema Diverse โดยผู้กำกับ ‘เกรียงไกร วชิรธรรมพร’ ได้เลือกภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่อง ‘Compliance’ มาร่วมพูดคุย และจะมีการฉายสารคดีเรื่อง ‘The Graduation’ และ ‘City of Ghosts’ ที่โรงละคร หอศิลป์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สำหรับคนรักหนังในนครราชสีมา สามารถชม ‘Railway Sleepers: หมอนรถไฟ’ โดยสมพจน์ ชิตเกษรพงศ์ ได้ในเวลา 17.40 น. ที่โรงภาพยนตร์ไฟว์สตาร์มัลติเพล็กซ์ ซึ่งวันอาทิตย์จะมีกิจกรรม Q&A กับผู้กำกับบนรถไฟตั้งแต่เวลา 8.00 น.

วันอาทิตย์ที่ 26 พ.ย. จะมีการฉายสารคดีเกี่ยวกับวงดนตรีดัง ‘Oasis: Supersonic’ ในบรรยากาศกลางแปลงแจ้งที่ศิวิไล ซิตี้ คลับ ในเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และในวันจันทร์ที่ 27 พ.ย. สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ แห่งประเทศไทย (FCCT) จัดฉายสารคดี ‘I Am Not Your Negro’ ที่สะท้อนชีวิตคนเชื้อสายแอฟริกัน-อเมริกันในอเมริกา ที่อาคารมณียา เซ็นเตอร์ เพลินจิต


ภาพจาก: นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์