ไม่พบผลการค้นหา
นก พงศกร หัวหน้าวงหมอลำ นามวิหค ยอมเสี่ยง นำละครเวทีมาแสดงครั้งแรกบนเวทีหมอลำ ได้รับกระแสความนิยมจากผู้ชม ชื่นชมการแสดง นก พงศกร และ แอน อรดี ที่ถ่ายทอดโศกนาฏกรรมความรัก ตำนานขูลูนางอั้ว ได้อย่างลึกซึ้งกินใจ

สร้างความแปลกใหม่ ในวงการหมอลำ ด้วยการเนรมิต ละครเวที มาเป็นส่วนหนึ่งในการแสดง ของคณะหมอลำน้องใหม่ “นามวิหค” จากความชอบที่ได้มาดูละครเวทีในกรุงเทพ จึงทำให้ นก พงศกร แสนปากดี หัวหน้าคณะหมอลำ นามวิหค นำการแสดงละครเวที ไปประยุกต์ สร้างสรรค์การแสดงโชว์ ชุด ‘ขูลูนางอั้ว เดอะ มิวสิคัล’ เรียกกระแสตอบรับจากคนดูรุ่นใหม่ ได้ซาบซึ้งไปกับโศกนาฏกรรมความรัก ของ ขูลู กับ นางอั้ว

นก พงศกร ได้เล่าถึงแรงบันดาลใจในการแสดงชุดนี้ ว่า “นก เคยไปดูละครเวทีในโรงละคร เกิดความรู้สึกว่า เราซื้อบัตรเขามาดู 4 พันกว่าบาท แต่คนมาดูหมอลำ ซื้อบัตรแค่ ร้อยกว่าบาท อยากให้เขาได้เห็น อย่างน้อยเราทำไม่ถึงเขา ร้อยเปอร์เซ็นต์ เราทำสัก 50 เปอร์เซ็นต์ ที่เราสามารถทำได้ให้แฟนคลับหมอลำได้เห็น แต่อาจไม่ถูกใจวัยรุ่น เพราะมันเป็นโชว์และใช้เวลานาน ต้องคนที่ชอบ ประทับใจกับโชว์นี้มาก

หมอลำนามวิหค

โดย ตำนานรักขูลูนางอั้ว เป็นรักอมตะ ที่ถูกพ่อแม่กีดกัน เพียงเพราะอดีตแม่นางอั้ว กับ แม่ขูลู สัญญากันไว้ แต่เกิดเหตุทะเลาะกัน เมื่อรู้ว่าลูกรักกัน จึงมากีดกัน นก เอามาประยุกต์ แปลงเรื่องให้ ขูลู พานางอั้วหนี และน้อยใจ จนผูกคอตาย และขูลูก็ฆ่าตัวตายตาม"

“การแสดงชุดนี้ มันก็เป็นบทเรียนกับผู้ชม แฝงสาระที่ดีให้กับเยาวชน อย่าคิดสั้นกับความรักด้วย”


หมอลำนามวิหค

ไฮไลท์ ในโชว์ชุดนี้ คือ ฉากการตาย ของ นางอั้ว ที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกสะเทือนใจ ไปกับการแสดง และความอลังการของฉาก ที่เนรมิตต้นไม้สูง 8 เมตรมาไว้บนเวที นก เล่าถึงกระแสตอบรับของผู้ชมว่า “ ผู้ชมดูแล้วรู้สึกสะเทือนใจไปกับเราจริงๆ เราใช้ระบบ สลิง แสงสีเสียง ฉากต้นไม้สูง 8 เมตร ทำเหมือนจริง แฟนๆดูแล้วชอบประทับใจ กระแสตอบรับเกินคาดมาก ชื่นชมโชว์นี้ ไม่คิดว่าจะมีโชว์แบบนี้บนเวทีหมอลำ”

หมอลำนามวิหค

แอน อรดี นางเอกประจำวง และเป็น 1 ในหัวหน้าผู้นำทีม เปิดเผยว่า ตอนที่ทราบว่าต้องมารับบท นางอั้ว ก็ตั้งใจไปศึกษาหาข้อมูลวิธีการแสดง เราตั้งใจอยากคืนกำไรคนดู แอน ไม่เคยขึ้นสลิง เล่นอะไรแบบนี้ ยากมาก และต้องแสดงให้ดูเหมือนจริง แฟนๆดูแล้วอิน และบอกเล่นเหมือนจริงนะ ซึ่งแอน ก็ไปเปิดยูทูป ศึกษาวิธีการแสดงว่าต้องทำอย่างไร”

นางเอกหมอลำคนดัง มองว่า หมอลำทำอะไรได้เยอะแยะ มันไม่มีคำจำกัดความ เราอยากให้วัยรุ่นเข้ามาดู และคนเข้ามาดูหมอลำมากขึ้น

หมอลำนามวิหค

โดยเป้าหมาย ของคณะหมอลำ นามวิหค ปีต่อไปๆ นก พงศกร หวังว่าอยากทำ การแสดง เดอะ มิวสิคัล ให้เป็นเอกลักษณ์ของวง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :