ไม่พบผลการค้นหา
บอย ศิริชัย หัวหน้าคณะหมอลำใจเกินร้อย ยื้อวิกฤตวง จำใจนำทองสมบัติส่วนตัวออกขายร่วม 15 บาท หลังการระบาดของโควิด-19 ทำให้งานจ้างหมอลำต้องหยุดการแสดงร่วม 2 เดือน

บอย ศิริชัย หรือ ภู่กัน ปุริสาย หัวหน้าคณะหมอลำใจเกินร้อย หมอลำดังทางภาคอีสานที่มีคิวงานแน่นข้ามปี เจอวิกฤตหนักจากผลกระทบของการระบาด โควิด-19 จนงานแสดงต้องยกเลิกร่วม 2 เดือน และตอนนี้ ต้องจำใจนำทองส่วนตัว 15 บาท ออกมาขาย เพื่อต่อชีวิต เพราะก่อนหน้านี้ได้นำเงินไปลงทุนในการพัฒนาวง สร้างที่พัก และสถานที่ซ้อมของวง มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท โดยไม่ทันคาดคิดว่าจะเกิดการระบาดของ โควิด-19 

ทีมข่าว วอยซ์ออนไลน์ ได้พูดคุยกับ บอย ศิริชัย หมอลำเงินล้าน เจ้าตัวเปิดเผยว่า ยอมรับว่าตอนนี้เครียดหนัก เพราะเหตุการณ์โควิด-19 มาแบบไม่ทันตั้งตัว และการถูกยกเลิกการแสดงแบบกระทันหัน เนื่องจากการแสดงหมอลำ จะเป็นสถานที่ที่รวมตัวผู้คนมากมายนับพันคน และมีความเสี่ยงที่จะแพร่ระบาดโรคดังกล่าว พอมาตรการทางภาครัฐออกมาให้ คณะหมอลำต้องหยุดการแสดง เราก็ขาดรายได้ และเราก็ต้องแก้ปัญหาเบื้องต้นด้วยการดูแลตัวเอง ดูแลคนในวง ซึ่งมันไม่ได้กระทบแค่วงเรา แต่กระทบไปทุกวง

บอย หมอลำใจเกินร้อย

บอย บอกว่า ตนเองติดตามข่าวเรื่องการระบาดมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ตอนนั้นก็แอบคิดว่ามันจะระบาดมาถึงเมืองไทยไหม จะกระทบกับพวกเราไหม แม้ช่วงที่ยังสามารถแสดงได้จะพยายามเก็บเงิน และแนะนำลูกน้องในวงให้เก็บเงินไว้เยอะๆ และประหยัดค่าใช้จ่ายเพราะไม่รู้ว่ามันจะกระทบต่อวงตอนไหน พอเดือนกุมภาพันธ์ ภาครัฐประกาศให้หยุดการแสดง ลูกน้องหลายๆคน ก็มีเงินสำรองเอาไว้บ้าง ซึ่งก็ยอมรับว่ามันเป็นเหตุการณ์ที่เหนือการควบคุม ต้องหยุดการแสดง และอยู่บ้าน เพื่อหยุดเชื้อเพื่อชาติ 

บอย หมอลำใจเกินร้อย

คณะหมอลำใจเกินร้อย ของ บอย ศิริชัย ได้ก่อตั้งมาประมาณ 3 ปีครึ่ง เป็นหมอลำคณะใหญ่ที่มีลูกวงกว่า 300 ชีวิต ตลอดเวลาเขาได้เงินนำไปพัฒนาสร้างวงให้แข็งแรงขึ้น ซึ่งก่อนเกิดวิกฤต เขาได้นำเงินไปลงทุนพัฒนาวง สร้างที่พัก และสถานที่สำหรับซ้อมวง โดยลงทุนไปร่วม 2 ล้านบาท และก่อสร้างไปกว่า 70-80 เปอร์เซ็นต์แล้ว ด้วยสถานการณ์บังคับ เขาก็พยายามก่อสร้างต่อให้เสร็จ เนื่องจากไม่ต้องการให้ค่าใช้จ่ายบานปลายไปมากกว่านี้ จึงตัดสินใจนำทองส่วนตัว 15 บาทออกไปขาย เพื่อมาแก้ไขค่าใช้จ่ายตรงนี้ แต่ก็ยังไม่ได้รับเงิน เนื่องจากร้านทองมีคนแห่ไปขายทองเพื่อนำเงินสดมาดำรงชีวิตมากมาย ต้องรอสัปดาห์หน้าถึงจะนำเช็คที่ได้จากร้านทอง ไปขึ้นเงินได้ 

บอย หมอลำใจเกินร้อย

หลังจบวิกฤต บอย ศิริชัย ในฐานะหัวหน้าคณะ บอกว่า สถานการณ์ในวงก็เหมือนเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ เขาหวังว่าเหตุการณ์นี้จะผ่านไปโดยเร็ว และจะสามารถต่อชีวิต ให้คณะหมอลำใจเกินร้อย เป็นหมอลำในใจคนดูภาคอีสานต่อไป