ไม่พบผลการค้นหา
'มงคลกิตติ์' ยอมรับผิดใส่ความหมิ่นประมาท 'โบว์ ณัฏฐา' จับมือแถลงข่าวชวนสังคมร่วมรณรงค์ต่อต้านปฏิบัติการไอโอ-Fake news

นางสาวณัฏฐา มหัทธนา นักกิจกรรมทางการเมือง พร้อมด้วยนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ร่วมกันแถลงข่าว “ยุติข้อพิพาทในคดีหมิ่นประมาทฯ และร่วมรณรงค์หยุดการใส่ร้ายป้ายสีผ่านปฏิบัติการข้อมูลข่าวสาร (I.O.) และต่อต้าน Fake news” 

จากกรณีที่ น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา ได้ฟ้องร้องนายมงคลกิตติ์ สุขสิทธารานนท์ ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา สืบเนื่องจากเนื้อหาในคลิปทาง YouTube ช่องหนึ่งที่มีการสื่อสารโยงเหตุอาชญากรรมการปล่อยภาพที่เกิดจากการสอดแนมเมื่อปลายปี 2561 และบอกเล่าให้ผู้ชมเข้าใจว่า น.ส.ณัฏฐา รับเงินจากต่างประเทศมาเพื่อทำลายความมั่นคงของประเทศและล้มล้างสถาบัน ซึ่งไม่เป็นความจริงทั้งสิ้นนั้น ในภายหลังนายมงคลกิตติ์ได้ทำการติดต่อพูดคุยยอมรับผิดและขอโทษแล้ว 

บุคคลทั้งสองเห็นตรงกันว่า ควรที่จะมีการแถลงข่าวให้สาธารณชนได้รับทราบว่านายมงคลกิตต์ ได้กล่าวขออภัยและยอมรับว่าข้อความ ถ้อยคำที่กล่าวถึงนางสาวณัฏฐาจนเป็นเหตุให้ฟ้องคดีอาญาข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณานั้น เป็นความเท็จและทำให้ได้รับความเสื่อมเสียต่อเกียรติยศ ชื่อเสียง และผลกระทบในด้านต่างๆ ในการนี้จึงเห็นสมควรที่จะยุติเรื่องที่เกิดขึ้นในทางที่จะเป็นประโยชน์ต่อสังคม ด้วยการร่วมกันรณรงค์เพื่อหยุดการใส่ร้ายป้ายสีผ่านปฏิบัติการ I.O. และ fake news ต่อไป

นางสาวณัฏฐา กล่าวว่า สังคมไทยควรมีการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ ปฏิบัติการข้อมูลข่าวสาร หรือ ไอโอ รวมถึง fake news ที่เป็นภัยต่อสังคม ไม่ได้หยุดอยู่เพียงสิ่งที่เกิดขึ้นกับตนเอง แต่มีนักกิจกรรมหลายคน รวมถึงนักการเมืองและพรรคการเมืองที่ถูกกระทำในลักษณะนี้ นำไปสู่การทำร้ายนักกิจกรรมทางการเมือง และสร้างความชอบธรรมผ่านปฏิบัติการเหล่านี้ ซึ่งล่าสุดเกิดขึ้นกับผู้บัญชาการทหารบก จึงชักชวนนายมงคลกิตติ์ให้ร่วมกันสร้างการเมืองสร้างสรรค์ ด้วยการแถลงข่าวแสดงเจตนารมณ์รณรงค์ให้หยุดปฏิบัติการไอโอ และ fake news 

นางสาวณัฏฐา กล่าวต่อว่า เวลาที่มีความขัดแย้งเกิดขึ้นในบ้านเมือง สิ่งที่จะถูกทำลายอย่างแรกคือการไม่ใช่การทำร้ายกันทางร่างกาย แต่คือความจริงทั้งสองฝ่ายจะพยายามทำลายความจริงของอีกฝ่าย และเมื่อดำเนินการอย่างเป็นกระบวนการจะเกิดผลร้าย นำมาซึ่งการทำร้ายร่างกาย ซึ่งไม่อยากเห็นการทำร้ายเกิดขึ้นอีก วันนี้จึงมาชวนให้สังคมให้คุณค่าและน้ำหนักกับความจริง หยุดการใส่ร้ายป้ายสีหยุดปฏิบัติการ iOS และตระหนักรู้ว่า fake news จะเป็นภัยต่อสังคม

ด้านนายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ในฐานะลูกผู้ชายเมื่อทำผิดก็ขอยอมรับผิด คำพูดใดที่ล่วงเกินนางสาวณัฏฐาทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงต้องขออภัย ในฐานะที่ตอนนี้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแล้ว เมื่อทำผิดจึงขอยอมรับผิด fake news ขณะนี้กำลังเกิดขึ้นกับทั้งสองฝ่าย ซึ่งไม่เป็นผลดี การทำการเมืองสร้างสรรค์ในอนาคต ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลควรนำข้อมูลข้อเท็จจริงมาใช้ ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมีหน้าที่ตรวจสอบถ่วงดุลการทำงานของรัฐบาล อยากให้เพื่อนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรช่วยกันบําบัดทุกข์บํารุงสุขให้กับประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :