ไม่พบผลการค้นหา
‘สุริยะ​’ ให้ ‘มนพร​’ เร่งแก้ดราม่าประชาชนเอาปากกาเขียนอัพเดตป้ายรถเมล์เอง​ กำชับ ขสมก. เร่งให้ความชัดเจนผู้ใช้บริการ เผยอยู่ระหว่างบอร์ดพิจารณาจ้างเอกชนเดินรถ​สาธารณะ​ 1,00​0 คัน แทน ขสมก.

วันที่ 18 เม.ย. สุริยะ​ จึงรุ่งเรืองกิจ ​รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมกล่าวถึงกรณีดราม่า ที่ไม่มีการปรับปรุงสายรถเมล์ประจำทางให้เป็นปัจจุบัน​ จนประชาชนต้องนำปากกาไปเขียนอัพเดทเอง​ ว่า ได้มอบหมายให้ มนพร​ เจริญศรี​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งเป็นผู้กำกับดูแลในเรื่องนี้​ พร้อมเร่งดูแลในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน

เมื่อถามว่า การที่ประชาชนต้องนำปากกาไปเขียนอัพเดตสายรถเมล์เอง​ หน่วยงานที่กำกับดูแลไม่ได้ดำเนินการปรับปรุงสายรถประจำทาง​ปัจจุบันใช่​หรือไม่​ สุริยะ​ กล่าวว่า​ ในภาพใหญ่​ คงไปได้บางส่วน​ ซึ่งตนทราบถึงปัญหานี้ดีและจะพยายามให้ ขสมก. รีบทำความชัดเจนให้กับประชาชนผู้ใช้บริการ​ ซึ่งบทบาทของรถเมล์ ต่อไปจะทำให้สายที่ยาวสั้นลง​ และเชื่อมโยงกับรถไฟฟ้า​ 

ส่วนที่ประชาชนนำปากกาไปเขียนจะมีการถอดออกเลยหรือไม่​ สุริยะ​ กล่าวว่า​ เดี๋ยวจะเร่งดำเนินการ

เมื่อถามว่า​ ในส่วนของการจ้างเอกชนเดินรถแทน ขสมก. ​1,000 คัน​ จะเริ่มดำเนินการเมื่อใดนั้น​ สุริยะ​ กล่าวว่า​ อยู่ระหว่างการพิจารณาของบอร์ด​ ซึ่งตนยังไม่ทราบรายละเอียดที่ชัดเจน​