ไม่พบผลการค้นหา
เครือดุสิตธานีประกาศปิดให้บริการโรงแรม 7 แห่ง ในพัทยา ภูเก็ต หัวหิน เชียงใหม่ ศรีนครินทร์ ราชดำริ ชั่วคราว พร้อมหยุดรับจองรับลูกค้าใหม่ ปรับแผนธุรกิจลดต้นทุน ลดชั่วโมงทำงานพนักงาน บางส่วนทำงานจากบ้าน

นางสาวมัณฑณี สุรกาญจน์สกุล เลขานุการ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) ลงนามในจดหมายแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ลงวันที่ 7 เม.ย. 2563 ว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งยังคงมีแนวโน้มแพร่กระจายอย่างต่อเนื่อง ทำให้รัฐบาลและหน่วยงานราชการต่างๆ ได้ออกมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดและขอความร่วมมือจากองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน

ด้วยเหตุนี้ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) จึงขอหยุดการให้บริการธุรกิจโรงแรมในประเทศไทย ที่กลุ่มบริษัทในเครือดุสิตเป็นเจ้าของเป็นการชั่วคราว นับตั้งแต่บัดนี้ โดยกำหนดเปิดทำการจะแจ้งให้ทราบอีกคร้ัง 

สำหรับโรงแรม 7 แห่ง ได้แก่ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา และโรงแรมดุสิตธานีภูเก็ต ได้หยุดให้บริการทันทีตามคำสั่งของจังหวัด ส่วนอีก 5 แห่ง ประกอบด้วย โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน โรงแรมดุสิต ดีทู เชียงใหม่ โรงแรมดุสิตปริ๊นเซส เชียงใหม่ โรงแรมดุสิต ปริ๊นเซส ศรีนครินทร์ และโรงแรมดุสิต สวีท ราชดำริ กรุงเทพ ให้หยุดการรับจอง ยุติการรับลูกค้าใหม่ทันที

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังได้เตรียมแผนการลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการดำเนินการต่างๆ เพื่อบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อรายได้และความสามารถในการทำกำไร โดยปรับลดค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้ได้มากที่สุด หลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ตลอดจนมีการลดชั่วโมงการทำงานของพนักงานที่สำนักงานส่วนกลางโดยให้ทำงานจากที่บ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :