ไม่พบผลการค้นหา
"พล.อ.อภิรัชต์" เปิดกองทัพบก จัดประชุมร่วมผู้นำเหล่าทัพ วาระสำคัญ จับตาความเคลื่อนไหวที่เกี่ยวกับความมั่นคง และอำนวยความสะดวกประชาชนช่วงเทศกาลวันปีใหม่ โดยก่อนการประชุม จัดพิธีมอบประกาศนียบัตร "น้องเรย์" พลเมืองดีแจ้งเบาะแสจับ "สมคิด" กองทัพบกยินดีรับเป็นทหาร

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก จัดสถานที่กองบัญชาการกองทัพบกเป็นสถานที่จัดการประชุมผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ประกอบด้วย พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยมีทหารกองเกียรติยศให้การต้อนรับ ก่อนจะประชุมสภากลาโหมในช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนเข้าสู่เทศกาลปีใหม่ ในวันพรุ่งนี้ (26 ธ.ค.) ที่กระทรวงกระทรวงกลาโหม ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกลาโหม เป็นประธาน

สำหรับวาระการประชุมในวันนี้เป็นการจับตาวาระในเรื่องของความมั่นคงที่จะมีการเคลื่อนไหวของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่จะเข้าร่วมกิจกรรม วิ่งไล่ลุง ในเดือนมกราคมปีหน้า ซึ่งภารกิจหลักที่จะต้องสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล พร้อมทั้งการอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างปลอดภัย และการลดอุบัติเหตุที่ส่งผลต่ิการเสียชีวิต ที่เป็นภารกิจที่ทุกหน่วยงานต้องร่วมมือเข้าไปดูแล

มอบประกาศนียบัตร "น้องเรย์" พลเมืองดีผู้แจ้งเบาะแสจับ "สมคิด"

ก่อนประชุมร่วมผู้บัญชาการเหล่าทัพ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ได้ทำการมอบประกาศนียบัตรให้ นายกษิเดช เลิศอุดม หรือน้องเรย์ นักศึกษาอายุ 22 ปี พลเมืองดีผู้แจ้งเบาะแสจับนายสมคิด พุ่มพวง ฆาตรกรต่อเนื่องที่ก่อเหตุฆาตกรรม 6 ศพ พร้อมกล่าวขอบคุณในความกล้าหาญเนื่องจากฆาตกรต่อเนื่องรายนี้เป็นภัยต่อสังคมอย่างมาก พร้อมให้ความมั่นใจว่าน้องเรย์และครอบครัวจะมีความปลอดภัย

ด้าน พล.อ.พรพิพัฒน์ กล่าวต่อว่าความกล้าหาญครั้งนี้เป็นแบบอย่างให้สังคม และเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่เยาวชนคนหนึ่งตัดสินใจทำแบบนี้ และหากจะเข้ารับราชการทหารกองทัพบกยินดีอย่างยิ่ง เนื่องจากระหว่างนี้ นายกษิเดช กำลังเตรียมเข้ารับพระราชทานยศว่าที่ร้อยตรี จากการเรียนนักเรียนรักษาดินแดนจนครบ 5 ปี ซึ่งพลเอกอภิรัชต์ ก็แสดงความยินดีด้วยเช่นกัน 


vlcsnap-2019-12-25-12h03m02s115.png

ด้านนายกษิเดช พร้อมครอบครัว กล่าวขอบคุณผู้บัญชาการทหารสูงสุดและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและผู้บัญชาการเหล่าทัพทุกคน และ กล่าวว่า การเรียน รด. ทำให้ได้เรียนรู้การเป็นผู้นำ เหตุการณ์ครั้งนั้นพิสูจน์ความเป็นผู้นำ เมื่อเจอบุคคลที่เป็นภัยสังคมต้องมีความกล้าที่จะแจ้งเบาะแสให้กับตำรวจเพื่อประโยชน์ส่วนรวม