ไม่พบผลการค้นหา
Tune Stay Kyoto โฮสเทลที่เสมือยกห้องสมุดและร้านหนังสือมาให้บริการแก่นักท่องเที่ยวถึงที่พัก พร้อมกับบริการที่เสมือนพักในโรงแรม

'Tune Stay Kyoto' โฮสเทลแห่งใหม่ในเครือของ Piece Hostel สตาร์ทอัปในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของคนรุ่นใหม่ในเกียวโต ประเทศญี่ปุ่นได้หยิบยกชั้นหนังสือสูงกว่า 5 เมตรมาไว้ในพื้นที่ส่วนกลางของที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวในย่านสถานีเกียวโต เพื่อสร้างแรงดึงดูดสำหรับเหล่าหนอนหนังสือและยังเป็นการอำนวยความสะดวกในการบริการข้อมูลแก่นักท่องเที่ยวไปในตัวอีกด้วย

ยูกาโกะ คาโตะ ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้จัดการโฮลเทลในเครือ Piece Hostel กล่าวกับวอยซ์ออนไลน์ว่า 'Tune Stay Kyoto มีแนวคิดสำคัญคือ การปรับความต้องการและสร้างความดึงดูดของนักท่องเที่ยวที่มาพักกับโฮสเทลให้เข้ากันมากขึ้น โดยให้ความสำคัญกับการจัดการพื้นที่ส่วนกลาง ซึ่งเป็นหัวใจหลักในการบริการของโฮสเทล' 

สิ่งที่โดดเด่นของโฮสเทลแห่งนี้ คือ พื้นที่ส่วนกลางที่มีชั้นหนังสือที่สูงกว่า 5 เมตรบรรจุหนังสือเกือบพันเล่มเพื่อให้ลูกค้าที่มาพักอาศัย หรือนักท่องเที่ยวที่แวะมาโฮสเทลแห่งนี้ได้หยิบยืมไปอ่าน 

IMG_5424.JPG

(ชั้นหนังสือสูงกว่า 5 เมตรที่เต้มไปด้วยหนังสือเกี่ยวกับเกียวโต รอค่อยให้ผู้เข้าพักเข้ามาหยิบยืมอ่าน, Photo by Satoshi Shigeta)

IMG_5427.JPG

(โซนหนังสือพร้อมกับที่นั่งอ่าน, Photo by Satoshi Shigeta)

คุณคาโตะบอกกับวอยซ์ออนไลน์ว่า 'หนังสือส่วนใหญ่ที่อยู่บนชั้นหนังสือขนาดใหญ่นี้นั้นเป็นหนังสือที่เกี่ยวกับวัฒนธรรมและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในเกียวโตทั้งหมด ซึ่งมีทั้งเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่นปะปนกันในชั้นหนังสือแห่งนี้'

นอกจากนี้พื้นที่ส่วนกลางของTune Stay Kyoto ยังถูกออกแบบมาเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รู้สึกสะดวกสบายทั้งครัวส่วนกลางที่มีเตาไฟฟ้าสามารถรองรับการทำอาหารหรือสามารถย่างบาร์บีคิวได้ ขณะที่ในพื้นที่ใกล้ๆกับพื้นที่อ่านหนังสือนั้นมีคาเฟ่เครื่องดื่มที่นักท่องเที่ยวสามารถมาใช้บริการได้ในราคาพิเศษ

AD6A2244-1070-48BC-8394-1B3834FB6336.jpeg

(ส่วนของครัวกลางที่ผู้เข้าพักสามารถมาปรุงอาหารรับประทานได้)

ที่ผ่านมาโฮสเทลในเครือของ Piece Hostel นั้นเลือกที่จะให้ความสำคัญในเรื่องต่างๆไปจนถึงดีไซน์ของตัวอาคาร การตกแต่งภายในเพื่อให้ลูกค้าสัมผัสกับประสบการณ์การท่องเที่ยวในเกียวโต วัฒนธรรมอาหาร รวมไปถึงผู้คน ไม่ใช่เพียงแค่ที่พักและเป็นที่นอนของนักท่องเที่ยวเท่านั้น

สำหรับห้องพักของTune Stay Kyoto นั้นยังคงแนวคิดหลักของโฮสเทลในเครือ Piece Hostel คือการคำนึงถึงผู้ใช้บริการในช่วงทุกอายุ โดยพื้นที่ภายในห้องพักของโฮสเทลแห่งนี้จะมีพื้นที่กว้างขวางกว่าโฮสเทลทั่วไป รวมไปถึงห้องน้ำที่ออกแบบมาเพื่อสำหรับผู้สูงอายุและคนพิการอีกด้วย

74643530_414309532829172_7030753037102612480_n.jpg

(ห้องพักแบบเตียง 2 ชั้นที่มีเตียงขนาดใหญ่เป็นจุดเด่นหนึ่งของโฮสเทลแห่งนี้)

ผู้จัดการโฮสเทลแห่งนี้ยังกล่าวกับเราว่า แม้ว่าโฮสเทลจะมีความแตกต่างกับโรงแรมในเรื่องของการบริการ แต่สำหรับโฮสเทลในเครือของ Piece Hostel มีแนวคิดในการให้บริการแก่ผู้มาพักอาศัยไม่แตกต่างจากโรงแรม ทั้งในเรื่องของอาหารเช้าที่มีบริการให้แก่ผู้มาพักทุกคนในรูปแบบของบุฟเฟ่ต์และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่คล้ายคลึงกับโรงแรม

8.jpg

(ขนมปังในไลน์อาหารเช้าที่บริการให้แก่ผู้เข้าพักทุกคน)

คุณคาโตะกล่าวปิดท้ายว่า 'ปัจจุบันเทรนด์การเลือกที่พักอาศัยของนักท่องเที่ยวในปัจจุบันส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะค้นหาจากการรีวิวตามเว็บไซต์ท่องเที่ยวต่างๆเป็นหลัก ทำให้โฮสเทลและผู้ประกอบการท่องเที่ยวต่างต้องแข่งขันและปรับตัวเพื่อดึงดูดความน่าสนใจของนักท่องเที่ยวในที่พักของตนและโฮสเทลในเครือ Piece Hostelในแต่ละสาขาก็มีความแตกต่างและโดเด่นตามแต่ละย่านที่ตั้งอยู่เช่นกันเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เลือกพักอาศัยตามความชอบส่วนตัว

พวงพรรณ ภู่ขำ
25Article
0Video
0Blog