ไม่พบผลการค้นหา
'นคร มาฉิม' ซัด คสช.เต้าข่าว "บัตรเสีย-โหวตโน" กลัวแพ้เลือกตั้ง หลังคะแนนนิยมตกต่ำ เหตุแก้ปัญหาประชาชนเหลว

นายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กระแสข่าวโหมรณรงค์ทำบัตรเสีย-โหวตโน หรือ งดออกเสียง และไม่ต้องไปเลือกตั้ง จากฝ่ายความมั่นคงของรัฐบาล คสช. นับเป็นการสะท้อนว่าคสช. ที่นำโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย

รวมถึงแม่น้ำ 5 สาย ทั้งกรรมาธิการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.), สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.), สภาขับเคลื่อนการปฏิรูป (สปท.) และสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) อยู่ในสภาวะขาลอย คะแนนนิยมย่ำแย่ ตกต่ำที่สุดเป็นประวัติการณ์ ไม่ได้รับการตอบรับจากประชาชน ทั้งที่ปกครองประเทศมาแล้ว 5 ปี ทว่าก็จัดการเศรษฐกิจของภาครัฐและเอกชนล้มเหลวโดยสิ้นเชิง ภาคการเกษตรพืชผลของพี่น้องเกษตรกรก็ราคาตกต่ำ วิกฤตเศรษฐกิจที่ประชาชนกำลังเผชิญอยู่หนักเสียยิ่งกว่าปี 2540   

ขณะที่ ประชาชนกว่าร้อยละ 90 รอคอยการเลือกตั้ง ก็ทำให้เครือข่าย คสช. ที่ร่ำรวยทรัพย์สินเงินทอง ยศถาบรรดาศักดิ์ ก็หวาดหวั่น ต่อการพังทลายของระบอบ คสช. ที่ปล้นอำนาจมาจากประชาชน เพราะเมื่อวันเลือกตั้งมาถึงก็จะเปรียบเสมือนลานประหารระบบเผด็จการ ผ่านการใช้สิทธิเลือกตั้งที่ประชาชนพึงมี

"สถานการณ์เช่นนี้จึงเป็นเหตุให้ต้องเต้าข่าวกระแสปลุกระดมบัตรเสีย โหวตโน เรื่อยไปถึงโนโหวต สวนทางความต้องการของประชาชน หวังใช้เป็นเหตุอ้างเพื่อขยายเวลาเลือกตั้ง ให้พวกตนอยู่ในอำนาจแสวงหาลาภยศและทรัพย์สินต่อไป พลางหาทางลงจากอำนาจให้นิ่มนวล ไม่ถูกยึดทรัพย์ในที่สุด ทั้งหมดนี้ เกิดจากความกลัวของบรรดาลิ่วล้อบริวารคสช. 3 ข้อคือ 1. กลัวไม่ได้อยู่อำนาจต่อไป 2. กลัวถูกยึดทรัพย์สินเงินทอง ที่ได้มาจากการทุจริตอันเบ่งบาน และ 3. กลัวไร้แผ่นดินอยู่ หากฝ่ายประชาธิปไตยชนะการเลือกตั้ง" นายนครกล่าว  

อีกด้านหนึ่ง นายนครกล่าวถึงอนาคตทางการเมืองว่า จะเดินทางไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย หลังจากวันที่ 25 ก.ย.นี้ ภายหลังจากพรรคเพื่อไทยดำเนินการทางธุรกรรมและธุรการเสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่วนพลังดูด ส.ส. ที่เริ่มเคลื่อนไหวในภาคเหนือ ขณะนี้มีแรงดูดสูงค่าตัวเพิ่ม ตั้งแต่ 10-50 ล้านบาท แล้วแต่เกรดอดีต ส.ส. ตนก็โดนดูดเช่นกัน มีข้อเสนอให้ตั้งเงื่อนไขพิเศษได้ด้วย แต่ก็ยืนยันเช่นเดิมว่า ไม่ย้าย ขอสู้ด้วยอุดมการณ์ทางการเมือง ให้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะการเลือกตั้ง

อ่านเพิ่มเติม