ไม่พบผลการค้นหา
สำนักพระราชวังอังกฤษประกาศรับสมัครงานดูแลสื่อโซเชียลของควีนเอลิซาเบธที่ 2 โดยมีสถานที่ปฏิบัติงานอยู่ในพระราชวังบักกิงแฮม รับค่าตอบแทนขั้นต่ำปีละ 1.2 ล้านบาท ทำงานจันทร์-ศุกร์ มีอาหารกลางวันฟรี หยุดปีละ 33 วัน

สำนักพระราชวังอังกฤษประกาศรับสมัครเจ้าหน้าที่ดูแลสื่อดิจิทัลประจำตัวควีนเอลิซาเบธที่ 2 เพื่อสื่อสารภาพลักษณ์ของควีนเอลิซาเบธในโลกดิจิทัล

ทั้งนี้ บนเว็บไซต์ของสำนักพระราชวังระบุว่าตำแหน่งดังกล่าวจะได้รับเงินเดือนประมาณ 30,000 ปอนด์ต่อปี หรือประมาณ 1,200,000 บาทต่อปี ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ และมีวันหยุดประจำปี 33 วัน รวมไปถึงยังมีอาหารกลางวันฟรีด้วย

สำหรับตำแหน่งเจ้าหน้าที่ดูแลสื่อดิจิทัล เป็นตำแหน่งที่จะต้องดูแลภาพลักษณ์และนำเสนอภาพที่ปรากฎสู่สายตาสาธารณชนและเผยแพร่ออกไปทั่วโลกผ่านการปฏิบัติพระราชกรณียกิจต่างๆ รวมไปถึงต้องคอยตรวจสอบสื่อโซเชียลและค้นหาวิธีการสื่อสารใหม่ๆ เพื่อนำเสนอในโลกการสื่อสารยุคดิจิทัล

สำหรับคุณสมบัติของผู้สมัคร เว็บไซต์ของสำนักพระราชวังระบุว่า ต้องจบการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป มีประสบการณ์ในการดูแลจัดการเว็บไซต์รวมถึงเคยมีประสบการณ์ในการนำเสนอเรื่องราว หรือเนื้อหาในโซเชียลมีเดีย

นอกจากนี้ ยังต้องเป็นผู้ที่มีความเข้าใจเรื่องการสื่อสารในโลกดิจิทัล และยังต้องมีความสามารถในการถ่ายภาพ และการนำเสนอเรื่องราวในแพลตฟอร์มใหม่ๆ ในโซเชียลมีเดียได้

โดยตำแหน่งงานดังกล่าวจะทำงาน 37.5 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ในช่วงวันจันทร์-ศุกร์ มีสถานที่ปฏิบัติงานประจำอยู่ที่พระราชวังบักกิงแฮม

ล่าสุด พบว่ามีผู้สนใจยื่นใบสมัครงานในตำแหน่งดังกล่าวผ่านเว็บไซต์จัดหางาน LinkIn แล้วมากกว่ากว่า 200 คน

ขณะที่ ปัจจุบันสมาชิกราชวงศ์อังกฤษหลายพระองค์ต่างมีช่องทางการสื่อสารกับประชาชนทั่วโลกในโซเชียลมีเดีย อาทิ เจ้าชายแฮร์รี่และดัชเชสเมแกน ซึ่งสองพระองค์มีอินสตราแกรม และใช้ชื่อบัญชีว่า Sussexroyal ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 8.1 ล้านคน


ขณะที่ เจ้าชายวิลเลียมและดัชเชสเคท มิดเดลตันมีผู้ติดตามในอินสตราแกรมมากกว่า 8.8 ล้านคนในปัจจุบัน