ไม่พบผลการค้นหา
ผู้บริหารโรงเรียน ใน จ.กำแพงเพชร นำเงิน 2.7 แสนบาทใช้หนี้ กยศ. หมดแล้ว พ้นจากการเป็นผู้ค้ำประกัน ขั้นต่อไปคือติดตามทวงหนี้จากนักเรียน พร้อมเล็งตั้งกองทุนช่วยเหลือที่เดือดร้อน และหวังว่าลูกศิษย์ครูจะเป็นคนดี

จากกรณี น.ส. วิภา บานเย็น ผู้บริหารโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กำแพงเพชร เซ็นค้ำประกันเงินกู้ กยศ. ให้กับนักเรียน 60 ราย แต่ลูกศิษย์จำนวน 23 ราย ไม่ชำระหนี้เงินกู้ให้กับ กยศ. และถูกฟ้องร้องดำเนินคดีหลังค้ำประกันให้นักเรียนในกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ระหว่างปี 2541 - 2542 นั้น

ล่าสุด วานนี้ (5 ก.ย.) เว็บไซต์ข่าวมติชนรายงาน ว่า น.ส. วิภา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา ตนได้ชำระหนี้ กยศ. แทนลูกศิษย์เรียบร้อยแล้ว รวมเป็นเงินประมาณ 2.7 แสนบาท ตนดีใจมากที่หลุดพ้นจากการเป็นผู้ค้ำประกัน กยศ. และไม่ต้องกังวลเรื่องหมายศาล หรือกังวลว่าจะมีคนมายึดทรัพย์อีกต่อไป ซึ่งขณะนี้รอหนังสือยืนยันจาก กยศ. ว่าตนเองหมดภาระคนค้ำประกันแล้วเท่านั้น

นอกจากนี้ น.ส. วิภา กล่าวต่อว่า ต่อไปคือการติดตามทวงหนี้จากนักเรียน ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจาก นายธัชชัย สีสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ที่ช่วยประสานหน่วยงานในจังหวัดขอความช่วยเหลือหาที่อยู่ของนักเรียนที่เคยกู้ กยศ. จำนวน 20 คน ว่าอยู่ที่ไหน และทำอะไรอยู่ ขณะนี้ได้ข้อมูลที่อยู่ครบถ้วนแล้ว อยู่ในระหว่างการดำเนินการติดตามทวงหนี้เป็นรายคนไป แต่ในจำนวน 20 คนนี้มีบางส่วนมีปัญหาด้านการเงิน และต้องการความช่วยเหลือซึ่งตนได้เข้าไปปิดบัญชีให้แล้ว

หลังจากที่ติดตามทวงหนี้ไป มีเด็กบางคนยินดีคืนเงินให้ตนแล้ว และตนจะนำเงินที่ได้นี้ไปตั้งกองทุนเพื่อช่วยเหลือนักเรียนที่เดือดร้อนต่อไป ซึ่งก็หวังว่าลูกศิษย์ของตนจะเป็นคนดี มีความรับผิดชอบ และอยากขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่เข้ามาช่วยเหลือให้ประสบความสำเร็จและหลุดพ้นจากภาระการเป็นผู้ค้ำประกันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง