ไม่พบผลการค้นหา
สื่อเกาหลีเหนือรายงาน เกาหลีเหนือกำลังพัฒนาวัคซีนต้านโควิด-19 แม้ที่ผ่านมาไม่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิดภายในประเทศ

มิเร (Mirae) สื่อออนไลน์เกาหลีเหนือที่จัดทำโดยคณะกรรมาธิการวิทยาศานตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติเกาหลีเหนือรรายงานว่า ปัจุบันนักวิทยาศาสตร์เกาหลีเหนือกำลังพัฒนาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในขั้นตอนทางคลินิกวิทยา

รายงานระบุว่า วัคซีนดังกล่าวถูกพัฒนาโดยสถาบันชีวการแพทย์ที่อยู่ภายใต้สถาบันวิชาการวิทยาศาสตร์การแพทย์ของเกาหลีเหนือ ซึ่งวัคซีนดังกล่าวใช้เอนไซม์ angiotensin-converting enzyme 2 (ACE2)

ทั้งนี้ ทางการเกาหลีเหนืออ้างว่า วัคซีนโควิดของเกาหลีเหนือได้รับการยืนยันความปลอดภัยและภูมิคุ้มกันของวัคซีนตัวอย่างในสัตว์และจะเริ่มการทดลองทางคลินิกในเดือนก.ค.นี้

ที่ผ่านมาเกาหลีเหนือไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิดและยืนยันว่าไม่มีการแพร่ระบาดภายในประเทศ แม้ว่าทั้งหลายประเทศตั้งข้อสงสัยถึงการแพร่ระบาดของเกาหลีเหนือ

เมื่อเดือนเม.ย. พัคเมียงซู ผู้อำนวยการสำนักงานการป้องกันโรคระบาดฉุกเฉินของเกาหลีเหนือกล่าวว่า เกาหลีเหนือไม่มีผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ภายในประเทศ โดยระบุว่าเกาหลีเหนือมีมาตรการป้องกันล่วงหน้าและมีมาตรการวิทยาศาสตร์รองรับ ทั้งการกักตัวผู้ที่เดินทางเข้าประเทศ การฆ่าเชื้อสินค้า รวมถึงการปิดพรมแดนทั้งทางบก ทางทะเลและทางอากาศ

เกาหลีเหนือเป็นประเทศแรกที่มีการปิดพรมแดนการติดต่อกับประเทศจีนนับตั้งแต่มีข่าวการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในเดือนม.ค.

ที่มา Yonhap / BBC

ข่าวที่เกี่ยวข้อง