ไม่พบผลการค้นหา
ปิยบุตรยืนยันไม่เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง 22 พ.ค.นี้ พร้อมเตือน คสช. ยิ่งเลือกตั้งช้า พรรคใหม่จะยิ่งได้เปรียบ ในขณะที่คสช.จะดิ่งลงเรื่อยๆ

นายปิยบุตร แสงกนกกุล ผู้ร่วมจดจัดตั้งพรรคอนาคตใหม่ เผยถึง การปิดกั้นการแสดงความเห็นของพรรคการเมือง ว่า ตลอด 12 ปีที่ผ่านมา นับจากปี 2549 เราอยู่กับความไม่ปกติมาตลอด แม้จะมีโรดแมปการเลือกตั้งปี 2562 แต่เจ้าหน้าที่รัฐ ก็ยังใช้กฎหมายที่มาจากประกาศหรือคำสั่งคสช. ในการปิดกั้นการแสดงความคิดเห็น การเลือกตั้งที่จะถึงอาจมีเพียงแต่ชื่อ การเลือกตั้งจะเป็นจริงตามระบอบประชาธิปไตยได้ จะต้องให้พรรคเก่าและพรรคใหม่ ตลอดจนถึงประชาชน ได้แสดงความคิดเห็นด้วย ส่วนจะกระทบต่อการดำเนินการของพรรคอนาคตใหม่หรือไม่นั้น ไม่กระทบ วันที่ 27 พ.ค. จะจัดประชุมนัดแรก ที่ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต

ส่วนการจะเข้าร่วมกับการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ครบรอบ 4 ปี คสช. ในวันที่ 22 พ.ค. หรือไม่นั้น นายปิยบุตร กล่าวว่า ยิ่งเลือกตั้งช้า พรรคใหม่จะยิ่งได้เปรียบ ในขณะที่คสช.จะดิ่งลงเรื่อยๆ แต่นี่เป็นข้อดีที่ตนพึงรับไม่ได้ เพราะประเทศชาติจะเสียหาย ดังนั้นการเลือกตั้งจึงต้องเร็ว การชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ก็คงมีความคิดแบบนี้ ซึ่งก็ไม่ใช่แค่นี้ แต่ยังมีนักธุรกิจ ข้าราชการ ที่อยากเลือกตั้ง นี่เป็นเรื่องปกติ ส่วนตนไปชุมนุมไม่ได้ เพราะตั้งพรรคการเมืองแล้ว แต่ยืนยันว่า ข้อเรียกร้องนี้ถือเป็นเสรีภาพอันสูงสุดของคนไทย