ไม่พบผลการค้นหา
ปปง. มีคำสั่งอายัด อาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ขนนกยูง วัดพระธรรมกาย หลังตรวจสอบพบรับเงินทุจริตสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นมาก่อสร้าง ให้เวลา 30 วัน นำหลักฐานมายืนยันว่าทรัพย์สินไม่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดได้

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้เผยแพร่คำสั่ง คณะกรรมการธุรกรรม ที่ ย.87/2561 อายัด อาคารตามโครงการ 100 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ขนนกยูง หลังตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่า มูลนิธิอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง และพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย โดยมูลนิธิธรรมกาย ได้รับเงินจากนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานกรรมการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ผ่านเช็คจำนวน 27 ฉบับ รวมวงเงินกว่า 1,458 ล้านบาท และนำเงินไปใช้ในการก่อสร้างโครงการ 100 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูงด้วย

ทั้งนี้ ในเอกสารระบุว่า อาคารตามโครงการ 100 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ขนนกยูง ตั้งอยู่โฉนดที่ดินจำนวน 91 แปลง อยู่ระหว่างประเมินราคา มีกำหนดไม่เกิน 90 วัน นับตั้งแต่วันที่คณะกรรมการธุรกรรมมีมติ กล่าวคือ นับตั้งแต่ 12 มิ.ย. - 9 ก.ย. 2561 

ในกรณีผู้ซึ่งถูกอายัดทรัพย์สินตามคำสั่ง หรือ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในทรัพย์สินดังกล่าว ประสงค์จะขอให้มีการเพิกถอนคำสั่ง ให้ยื่นคำขอต่อเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พร้อมด้วยหลักฐานที่เกี่ยวข้องที่แสดงว่าเงินที่แสดงว่าเงินหรือทรัพย์สินที่ถูกอายัดดังกล่าวนั้น มิใช่ทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด ภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ได้รับการแจ้งหรือทราบคำสั่งนี้ 

อ่านคำสั่งฉบับเต็มได้ ที่นี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :