ไม่พบผลการค้นหา
7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน นัดหารือกันปมอภิปรายไม่ไว้วางใจ-แก้รธน.-การขับเคลื่อนกิจกรรม 7 พรรคหลังทำงานร่วมกันมา 4 เดือน เตรียมลุยกิจกรรมนอกสภาดันแก้ไข รธน. ดีเดย์ 14 ธ.ค. รณรงค์แก้ รธน. มธ.ท่าพระจันทร์

แกนนำ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน นำโดยนายสมพงษ์ อมารวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรค นายธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิกรพรรคประชาชาติ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ นายนิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย และนายภาสกร เงินเจริญกุล เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจใหม่ นัดพบปะพูดคุยเพื่อวางแนวทางทำงานร่วมกัน ภายหลังการทำงานในสภาผู้แทนราษฎรผ่านมาแล้ว 4 เดือน โดยหารือในประเด็น ท่าทีของฝ่ายค้านต่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พิจารณายุทธศาสตร์และท่าทีการขับเคลื่อนใน กรรมาธิการฯศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ และ พิจารณายุทธศาสตร์การขับเคลื่อนรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญของ 7 พรรคฝ่ายด้านนอกสภา

ธนาธร led.jpg

โดยนายสมพงษ์ กล่าวว่า เรื่องยุทธศาสตร์การอภิปรายไม่ไว้วางใจต้องปรึกษาหารือกันเรื่องกรอบเวลาตามที่ได้มีการกำหนดคร่าวๆ ไว้ ส่วนการขับเคลื่อนนอกสภาเน้นไปที่การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งได้ผ่านช่วงการรณรงค์ให้ความรู้ประชาชน และลงไปรับฟังความเห็นและเสียงสะท้อนของประชาชนในเรื่องนี้มาโดยตลอดผ่าน กิจกรรมฝ่ายค้านเพื่อประชาชน และจากนี้จะได้ลงไปยังสถาบันการศึกษาต่างๆต่อไป และในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ จะจัดกิจกรรมพรรคการเมืองร่วมใจแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และในอนาคตเราจะทำกิจกรรมฝ่ายค้านสัญจรพบสื่อมวลชนเพื่อระดม และรวบรวมความคิดเห็นจากทุกภาคส่วนด้วย

ด้าน พ.ต.อ.เอกทวี กล่าวว่า บทบาทของ 7 พรรคฝ่านค้านหน้าที่หลักคือการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล แม้เสียงของรัฐบาลจะมาากกว่า แต่จะใช้หลักเหตุผล และความถูกต้อง หากมีเสียงสะท้อนจากประชาชน หรือมีการทำผิดกฎหมาย เอื้อพวกพ้อง ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ทุจริต ซึ่งจากการลงพื้นที่ของพรรคฝ่ายค้านก็พบเจอข้อมูล และข้อพิรุธมากมาย โดยก็จะรวบรวมข้อมูลเพื่อดำเนินการต่อไป