ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล มอบถุงน้ำใจแก่ประชาชน เผยรับเรื่องร้องเรียนชาวบ้านเข้าไม่ถึงสิทธิเงินเยียวยา 5,000 บาทจำนวนมาก จี้รัฐบาลรับมือภาวะขาดแคลนอาหาร

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.เขต 1 จังหวัดพิษณุโลก พรรคก้าวไกล จัดทำถุงน้ำใจ ที่ประกอบด้วยปัจจัยยังชีพในครัวเรือน มอบให้ประชาชนใน จ.พิษณุโลกรวมถึงพื้นที่ใกล้เคียงที่มีความต้องการ

พร้อมกับกล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 2 เดือน พยายามเดินหน้ารณรงค์กับพี่น้องประชาชนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรการการป้องกันตัวเองจากไวรัสโควิด-19 เนื่องจากประชาชนในพื้นที่ต่างจังหวัดอาจเข้าไม่ถึงข้อมูลต่างๆ ที่รัฐบาลเผยแพร่ออกมา จนกระทั่งเมื่อวันที่ 8 เม.ย. เป็นวันแรกที่รัฐจ่ายเงินเยียวยาให้ประชาชนกลุ่มแรก ปรากฎว่ามีประชาชนร้องเรียนเข้ามาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเข้าไม่ถึงมาตรการดังกล่าว และมีข้อจำกัดเรื่องการใช้อินเทอร์เน็ต ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากได้รับผลกระทบเนื่องจากขาดรายได้ในช่วงสถานการณ์ ไวรัสโควิด-19 ระบาด 

325170.jpg

ในฐานะตัวแทนของประชาชนไม่สามารถจะนิ่งนอนใจได้ รับรู้ดีว่าทุกคนมีความเดือดร้อนและความจำเป็นในการใช้จ่ายจึงได้จัดทำ "ถุงน้ำใจ" มามอบให้พี่น้องประชาชนที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา จะได้นำสิ่งของที่จำเป็นไปใช้เพื่อบรรเทาค่าใช้จ่ายในช่วงนี้

นอกจากนี้ นายปดิพัทธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การเข้าไม่ถึงสิทธิของประชาชนในต่างจังหวัด หรือตามหัวเมืองใหญ่เองก็ตาม ไม่ใช่แค่เหตุการณ์ช่วงไวรัสโควิด-19 ครั้งนี้ แต่ประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศเข้าไม่ถึงและรอคอยสิทธิที่พวกเขาควรจะได้รับในฐานะพลเมืองมาตลอดชีวิต และเหตุการณ์วิกฤตครั้งนี้ยิ่งตอกย้ำพวกเขา

325172.jpg

สิ่งที่น่ากังวลหลังจากคือภาวะการขาดแคลนอาหาร ที่ผ่านมามีปัญหาหน้ากากอนามัยขาดแคลน เจลอนามัยที่หาซื้อยากซึ่งตอนนี้มีหน่วยงานต่างๆ รวมถึงภาคประชาสังคมได้ช่วยเหลือจนสมารถแก้ปัญหาในในเรื่องนี้ไปได้ แต่สิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาหลังจากนี้ คือภาวะขาดแคลนอาหาร เนื่องจากรัฐบาลยังไม่มีนโยบายเชิงรุกเพื่อให้ประชาชนอยู่บ้านอย่างจริงจัง เพราะที่ผ่านมาการออกกฎใดๆ ก็ตามรัฐไม่เคยมีแผนรับรองกฎหรือมาตรการที่ออกมา จึงอยากฝากให้รัฐบาลวางแผนการบริหารจัดการเพื่อให้ประชาชนสามารถหยุดเชื้อเพื่อชาติ แต่ยังสามารถดำเนินชีวิตได้ ซึ่งหากมีแผนมารองรับในข้อกังวลดังกล่าวคาดว่าประเทศไทยจะผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้ในเร็ววัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :