ไม่พบผลการค้นหา
พรรคประชาธิปัตย์ เดินหน้าแก้ร่างระเบียบราชการกทม. ชี้การยกเลิกเลือกตั้ง ส.ข. คนกรุงเทพฯ เสียผลประโยชน์ ตัดช่องการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวถึงกรณีนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยื่นเสนอร่างแก้ไขกฎหมายระเบียบบริหารราชการกรุงเทพฯนั้น ว่า พรรคได้ขับเคลื่อนมาตั้งแต่เริ่มต้น เพราะเห็นว่าการยกเลิกไม่ให้มีการเลือกตั้งสภาเขตกรุงเทพมหานคร (ส.ข.) นั้น ไม่มีเหตุผลที่จะรับฟังได้ เพราะประชาชนเสียประโยชน์

ต้องยอมรับความจริงว่า บทบาทของ ส.ข. ที่ผ่านมาได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเป็นบุคคลที่อยู่ใกล้ชิดกับประชาชนมาโดยตลอด ร่วมทุกข์ร่วมสุขในการแก้ไขปัญหา ให้มีผู้แทนของประชาชนในการร่วมพัฒนา ร่วมแก้ไข ร่วมตรวจสอบ มีส่วนร่วมในทุกเรื่อง ของเขตต่าง ๆ ใน กทม. ประโยชน์ก็จะเกิดกับประชาชน และประการสำคัญเมื่อมีผู้แทนประชาชนประจำเขตแล้วการทำงานร่วมกับ ผู้ว่าฯกทม. และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ก็จะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นี่คือเหตุผลที่พรรคต้องทวงคืนการเลือกตั้ง ส.ข. ให้กลับคืนมา เพื่อประโยชน์ของชาวกรุงเทพฯ เป็นไปตามอุดมการณ์ของพรรคเรื่องการกระจายอำนาจการดำเนินการในท้องถิ่นให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้