ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีใหม่​ ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ตรวจคัดกรองโควิด​ 19 ก่อนเข้าถวายสัตย์​ฯ - ขณะที่ 'พิชัย​' ปัดให้สัมภาษ​ณ์​ หลังลงจากตึกบัญชาการ​ 1 บอก​ คุ้นเคยสถานที่ ไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงาน

วันที่ 2 พ.ค. 2567 บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเช้าวันนี้เวลาประมาณ​ 08.30 น. บรรดารัฐมนตรีใหม่ นำโดย​ พิชัย​ ชุนหวชิร​ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​ ,มาริษ​ เสงี่ยมพงษ์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ​ ,อรรถกร​ ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ,สมศักดิ์​ เทพสุทิน​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ ,จิราพร​ สินธุไพร ​รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ามาตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด 19 ด้วยวิธี RT-PCR ยังตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่จะเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ ก่อนเข้ารับหน้าที่ในวันพรุ่งนี้เวลา 17.00 น.

โดยภายหลังตรวจ RT-PCR บนตึกไทยคู่ฟ้า พิชัย​ ได้เดินมาที่ตึกบัญชาการ 1 ซึ่งเป็นห้องทำงานของรองนายกรัฐมนตรี ประมาณครึ่งชั่วโมงและกลับลงมา โดยผู้สื่อข่าวพยายามที่จะขอสัมภาษณ์แต่ พิชัย ปฏิเสธระบุเพียงว่า ตอนนี้ยังไม่สะดวก 

ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่า ห้องทำงานเรียบร้อยใช่หรือไม่ พิชัย กล่าวว่า ตนคุ้นเคยกับตึกนี้อยู่แล้ว​ ไม่จำเป็นต้องดูก็ได้ จากนั้นก็ขึ้นรถเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า สุชาติ ชมกลิ่น​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์​ ไม่ได้เดินทางมาตรวจ RT-PCR ​ที่ทำเนียบรัฐบาล​ โดยจะเข้าตรวจที่โรงพยาบาลเอง​