ไม่พบผลการค้นหา
โตโน่ ภาคิน ออกโรงชี้แจงหลังเป็น 1 ในผู้ที่บริจาคเงินช่วยไฟป่าเชียงใหม่ ผ่าน ฌอน บูรณะหิรัญ โดยโลกออนไลน์อยากให้เขาแจ้งความ และร่วมตรวจสอบความถูกต้อง ระบุยังไม่อยากตัดสินเพื่อน แต่หากผิดก็ว่าไปตามผิด โดยตั้งแต่เป็นข่าวยังไม่มีโอกาสคุยเรื่องดังกล่าวกับฌอน

นักร้องนักแสดง "โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" มีชื่อร่วมบริจาคเงินดับไฟป่า จ.เชียงใหม่ ผ่าน ไลฟ์โค้ชชื่อดัง "ฌอน บูรณะหิรัญ" จำนวน 1 แสนบาท ส่งผลให้โลกออนไลน์เรียกร้องให้เขาออกมาช่วยตรวจสอบปมเงินบริจาค

โตโน่ เผยว่า ได้ร่วมบริจาคผ่าน ฌอน จำนวน 1 แสนบาทจริง ซึ่งเขาและฌอน รู้จักกันตอนที่ฌอนมาร่วมกิจกรรมเก็บรักษ์ ที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อปีที่แล้ว โดยตอนนั้นที่บริจาคเล็งเห็นว่า ปัญหาไฟป่าเชียงใหม่ เป็นเรื่องเร่งด่วนที่ควรได้รับการแก้ไข และได้บริจาคเข้าบัญชีของฌอนโดยตรง และไม่ได้โชว์สลิปให้ใครเห็น กับข่าวที่เกิดขึ้น เขาอยากให้หลักฐานชัดเจน ก่อนจะตัดสินใจว่าฌอนโกงเงินบริจาคหรือไม่

“ผมก็ได้มีการโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวเขาเลย ก็มีสลิปที่โอนคือตอนนั้นไฟป่าที่ จ.เชียงใหม่ หนักมากและความช่วยเหลือยังไปไม่ถึง ตอนนั้นเรามองว่าอะไรที่มันจะสามารถถึงเจ้าหน้าที่ ถึงชาวบ้านที่เขาเดือดร้อนให้เร็วที่สุดเราต้องการจะทำเลย จริงๆ เราอยากจะไปด้วยตัวเราเอง แต่เราติดโควิด ในช่วงนั้น ซึ่งเดินทางข้ามจังหวัดไม่ได้  โดยฌอนเองเขาเป็นคนลงเรื่อง PM 2.5 และไฟป้าที่เชียงใหม่ เราก็รู้จักกันกับฌอนและให้เขาเอาไปทำในสิ่งที่มีประโยชน์เถอะ ก็โอนบอกจะโอนก็โอนเลยแล้วส่งสลิปไปให้ฌอน โดยที่ไม่ได้โชว์สลิปให้ใครเห็น ผมทำงานเยอะ อยู่ต่างจังหวัดตลอดเลย และต้องมาอัดเพลงอีกเลยได้เจอกับนักข่าวที่มานั่งคุยกันตอนนี้ ผมยังไม่ได้ตกใจเพราะว่า ผมอยากให้หลักฐานมันชัดเจนก่อนที่ผมจะคิดอะไรไปเยอะหรือคิดอะไรไปเอง”

โตโน่

ทั้งนี้ โตโน่ บอกว่า มีโอกาสได้คุยกับ ฌอน เพียง 2 ครั้ง แต่ไม่ได้คุยเรื่องเงิน เป็นเรื่องที่เขาไปโพสต์เรื่องปลูกต้นไม้

"ก็คุยว่าเป็นยังไงบ้าง เป็นห่วงนะ ที่เขาไปยุ่งไปแตะเรื่องพวกนั้น ก็เป็นห่วงเพื่อน ตามประสาเพื่อน เพราะว่าไฟป่าเชียงใหม่ก็จบไปสักระยะหนึ่งแล้ว เราก็ไม่ได้ไปถามว่าฌอนเอาเงินไปทำอะไร คือเราไม่ได้ช่วยแค่ไฟป่าเชียงใหม่ แต่เรารู้ว่าอะไรที่ใครลำบากหรือเดือดร้อน อะไรที่เราควรจะช่วยในที่ต่างๆ ซึ่งเราก็เชื่อมั่นในทุกที่ๆ ที่เราช่วยจะสามารถนำไปสร้างประโยชน์หรือบรรเทาความทุกข์ร้อนของพ่อแม่พี่น้องเราได้ไม่มากก็น้อย”

ในส่วนปมเงินบริจาค โตโน่ มองว่่า ถ้าฌอนเอาหลักฐานมาชี้แจง ว่าเงินที่เอาไปช่วยคนเชียงใหม่ มันกลายเป็นเอาไปทำเพื่อตัวเอง ใช้เอง เขาคงจะเสียความรู้สึก ตอนนี้เขายังไม่ได้เอาหลักฐานมาให้ดู ก็ได้แต่หวังใจว่าจะไม่เป็นแบบนั้น เพราะการช่วยเหลือกันในสังคมมันสำคัญมากนะ

"ต่อให้โอนเข้าบัญชีของฌอนเลย แต่ถ้าเราทำถูก ถ้าเราไม่โกงแม้แต่บาทเดียว ถ้าเราเอาเงินไปทำประโยชน์ ผมไม่เห็นว่าวิธีนี้จะไม่มีปัญหาเลย ถ้าเราทำด้วยใจจริงๆ ที่บริสุทธิ์ใจจริงๆ โปร่งใสและพร้อมชี้แจง"

"ถ้าฌอนเอาหลักฐานมาชี้แจงให้ทุกคนได้เห็น และนำเงินไปใช้เพื่อตัวเองจริงๆ ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ ผิดก็ว่าไปตามผิด ในเรื่องของเพื่อน เพื่อนก็คือเพื่อนครับ"

สำหรับ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง "ฌอน บูรณะหิรัญ" โดนตั้งคำถามถึงการเปิดรับบริจาคเงินช่วยดับไฟป่าที่ จ.เชียงใหม่ โดยเจ้าตัวแจงว่าได้เงินบริจาคทั้งหมด 875,741.53 บาท โดยนำเงินจำนวน 250,000 บาท ไปจ้างบริษัทตัวเองทำคลิป

นอกจากนี้ชาวเน็ตยังเรียกร้องให้เขาเปิดเผย Statement หรือรายการเดินบัญชีเพื่อให้ทราบตัวเลขที่แท้จริง หลังจากมีบางส่วนไม่เชื่อว่า ฌอนจะได้รับเงินบริจาคเพียงแค่นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :