ไม่พบผลการค้นหา
‘ปิยบุตร’ ยอมรับผลเลือกตั้งซ่อมนครปฐม เขต 5 ไม่น่าพอใจ คาดเลือกตั้งวันพุธกระทบฐานคะแนนคนรุ่นใหม่-ผู้ใช้แรงงาน-คนทำงานต่างถิ่น มาใช้สิทธิยาก

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวหลังลงพื้นที่สังเกตุการณ์การนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม เขตเลือกตั้งที่ 5 สามพราน จ.นครปฐม โดยขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ลงคะแนนให้ผู้สมัครจากพรรคอนาคตใหม่ เรามีข้อสังเกตหลังตรวจสอบคะแนนเบื้องต้น มีผู้มาใช้สิทธิน้อยกว่าครั้งก่อน ส่วนหนึ่งมาจากการเลือกตั้งในวันพุธ เป็นไปได้ว่าฐานคะแนน คนใช้แรงงานและคนหนุ่มสาว อาจมีความยากลำบากในการมาใช้สิทธิ์ รวมถึงผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในพื้นที่ แต่ทำงานอยู่จังหวัดอื่น อาจจะไม่สะดวกกลับมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งตั้งข้อสังเกตว่าการเลือกตั้งวันพุธอาจมีผลอย่างมีนัยสำคัญต่อการเลือกตั้ง

เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ยอมรับว่าผลการเลือกตั้งไม่เป็นที่น่าพอใจของพรรค แต่อย่างน้อยนี่คือการยืนยันว่าการทำงานของสมาชิกพรรค และ ส.ส.ของพรรค มีการทำงานกันอย่างเป็นเอกภาพ ยืนยันตรงนี้กับผู้ที่สนับสนุนเราว่า พรรคอนาคตใหม่จะเดินหน้าต่อสู้ต่อไป ที่ผ่านมาก็ถือเป็นบทเรียน และรับประสบการณ์มาปรับปรุงพรรค

นายปิยบุตร กล่าวด้วยว่าเท่าที่เช็กผลการเลือกตั้ง เราคาดหวังจะได้ที่นั่งกลับมาเพื่อเป็นหมุดหมายในการเดินหน้าทำหน้าที่ในสภาฯ แต่สมาชิก และ ส.ส. เราทำเต็มที่แล้ว

ทั้งนี้ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่า นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดนครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา คว้าที่นั่ง ส.ส.ครั้งนี้ไป โดยการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการเวลา 21.00 น. พรรคชาติไทยพัฒนา ได้คะแนน 38,765 เสียง นำมาเป็นลำดับที่ 1 ตามด้วยพรรคอนาคตใหม่ 28,882 เสียง ห่างกัน 9,883 เสียง และลำดับที่สามคือพรรคประชาธิปัตย์ 13,061 เสียง


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :