ไม่พบผลการค้นหา
ดีอีเอส เตรียมส่งข้อมูล การใช้โซเชียลผิดกฎหมายช่วงชุมนุม 19-20 ก.ย.ให้เจ้าหน้าที่ พร้อมให้ตำรวจดำเนินการกับแพลตฟอร์มที่มีคำสั่งศาลให้ปิดกั้นเว็บผิดกฎหมายแต่ไม่ดำเนินการ 24 ก.ย.นี้

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวถึงการติดตามความตืบหน้าในการดำเนินการกับผู้กระทำความผิดกรณีการใช้สื่อโซเชียลมีเดียในการกระทำผิดกฎหมายว่า กระทรวงไม่ได้นิ่งนอนใจเมื่อได้ขอคำสั่งศาลส่งให้แพลตฟอร์มช่วยปิดกั้นเว็บที่ผิดกฎหมาย เมื่อเวลาผ่านไปหากพบว่ายังไม่ได้รับความร่วมมือกระทรวงจะรวบรวมข้อมูลส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการโดยจะรวบรวมข้อมูลหลักฐานคำสั่งศาลที่ยังไม่ได้ดำเนินการส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภายในวันที่ 24 ก.ย.นี้

นอกจากนี้ในโอกาสเดียวกันจะนำข้อมูลการกระทำความผิดผ่านโซเชียลมีเดียที่เกิดขึ้นในช่วงการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอกเมื่อวันที่ 19-20 ก.ย. ทั้งนี้รวมถึงการดำเนินการกับผู้เปลี่ยนชื่อบัญชีทวิตเตอร์ไปเหมือนกับบัญชีของกระทรวงด้วย

ส่วนที่เฟซบุ๊กประเทศไทยได้อุทธรณ์คำสั่งศาลกรณีที่มีคำสั่งให้ปิดกั้นเว็บไซต์หรือเพจที่ผิดกฎหมาย พุทธิพงษ์กล่าวว่า กระทรวงฯได้รับการแจ้งจากศาลให้ไปชี้แจงกรณีที่มีการอุทธรณ์คำสั่งศาล จำนวน 17 คดี ซึ่งกระทรวงยินดีที่จะไปชี้แจง โดยตนจึงมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายของกระทรวงฯ เตรียมการเพื่อชี้แจงเหตุผลที่ต้องขอคำสั่งศาลในการปิดกั้นเว็บไซต์หรือเพจที่ผิดกฎหมาย